Dancer Quang Đăng và chiến dịch 'Vòng tròn yêu thương'

Qua điệu nhảy của nghệ sĩ Quang Đăng như một lời nhắc nhở toàn xã hội về trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc nuôi con bằng sữa mẹ.

 

Nuôi con bằng sữa mẹ mang tới nguồn dinh dưỡng cho sự phát triển tối ưu của trẻ, nhưng đó không chỉ là việc của mình người phụ nữ mà còn cần sự hỗ trợ của gia đình, đồng nghiệp của cả xã hội.

Hợp tác trong chiến dịch “Circle of Love” (tạm dịch: “Vòng tròn yêu thương”) của Alive & Thrive, dancer Quang Đăng đã sáng tạo vũ điệu nhảy để truyền đi thông điệp rằng mỗi chúng ta đều có thể quan tâm, chia sẻ và ủng hộ bà mẹ trong việc chăm sóc con cái, hỗ trợ họ đảm bảo nguồn dinh dưỡng tự nhiên và phù hợp nhất cho sự phát triển của trẻ - là sữa mẹ.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng của điệu nhảy do mình sáng tác đã chạm tới trái tim hàng ngàn người, dancer Quang Đăng cho biết: Một người bạn thân của mình đã phải quay lại làm việc khá sớm sau khi sinh. Vì thiếu không gian riêng tư cho việc vắt cũng như trữ sữa tại nơi làm việc, nên con trai cô ấy đã không được bú mẹ hoàn toán trong 6 tháng đầu đời. Tôi nghĩ những người phụ nữ của chúng ta cần nhận được sự hỗ trợ đầy đủ hơn từ xã hội để có thể nuôi con phát triển khỏe mạnh.

Theo ông Roger Mathisen, Giám đốc Alive & Thrive Đông Nam Á, mỗi phụ nữ đều cần một “Vòng tròn yêu thương” cho riêng mình để vượt qua những chướng ngại cản trở việc nuôi con bằng sữa mẹ như việc thiếu thời gian, không gian và sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cộng đồng. Các bà mẹ và gia đình cũng đang tiếp xúc với nhiều thông tin quảng cáo sai lệch về công dụng của các sản phẩm thay thế sữa mẹ.

“Chiến dịch này mong muốn có thể giúp cộng đồng hiểu được sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt và an toàn nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc nuôi con bằng sữa mẹ không phải nhiệm vụ của riêng phụ nữ. Từ người bố, gia đình, bạn bè, những người làm trong ngành y tế đến người làm chủ doanh nghiệp, những người hoạch định chính sách, mỗi chúng ta đều có thể góp phần công sức trong chặng đường này”, ông Roger Mathisen nhấn mạnh.

Tại khu vực Đông Nam Á, Alive & Thrive đã giúp đỡ thúc đẩy việc nuôi con bằng sữa mẹ qua sáng kiến Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc, ngân hàng sữa mẹ cho những trẻ không thể tiếp cận với sữa mẹ ruột, các chương trình hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc và bảo vệ cộng đồng khỏi các hành vi tiếp thị sản phẩm thay thế sữa mẹ sai lệch.

Điệu nhảy mà Quang Đăng thực hiện đã thu hút sự hưởng ứng từ nhiều bố mẹ, cộng đồng và giới trẻ khắp thế giới. Trong vòng 3 ngày kể từ khi đăng tải, video đã đạt được hơn 700.000 tương tác trên Tiktok và Facebook.

Điệu nhảy ủng hộ việc nuôi con bằng sữa mẹ này như một lời nhắc nhở toàn bộ gia đình và xã hội về trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho trẻ nhỏ./.

PV

 

Bình luận

    Chưa có bình luận