Hoa hậu Ngọc Hân: 'Hàng hiệu không mang lại đẳng cấp cho tôi'

Hoa hậu Ngọc Hân quan niệm, nhan sắc rồi cũng sẽ có ngày tàn phai, cho nên nếu không dựa vào năng lực và sự tự tin của bản thân sẽ chẳng có gì là bền vững.

Muốn sống đúng với bản thân mình
Vừa là hoa hậu vừa là nhà thiết kế thời trang, chị có thấy đang bị quá tải công việc không?
Mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát của tôi, tôi không bị quá tải. Tôi không quen với việc nhàn rỗi.
Không ít người cho rằng, chỉ cần có chút nhan sắc sẽ có nhiều cơ hội thành đạt, hưởng sự sung sướng an nhàn. Quan điểm của chị như thế nào?
Tôi chưa bao giờ có quan điểm đó. Nhan sắc rồi cũng sẽ có ngày tàn phai, cho nên nếu không dựa vào năng lực của bản thân và sự tự tin thì sẽ chẳng có gì là bền vững. Nếu có khả năng làm việc, tích lũy sẽ tốt hơn là ngồi trông chờ sự sung sướng, an nhàn nhờ … nhan sắc. Đó là bước đường dài cho bản thân và mình sẽ không phải dựa dẫm vào bất kỳ ai. 
Hiếm khi Ngọc Hân xài hàng hiệu như nhiều người đẹp khác. Thậm chí, chị còn có lối sống tiết kiệm, giản đơn. Có khi nào chị nghĩ rằng hình ảnh của bản thân sẽ bị giảm đi?
Mỗi người có một định hướng khác nhau trong việc xây dựng hình ảnh. Những thứ quá xa xỉ, đắt tiền, có giá hàng trăm triệu không phù hợp với hoàn cảnh gia đình tôi. Hơn nữa, hình ảnh đẹp của một hoa hậu được thể hiện bằng hành động đối với cộng đồng, bằng nhân cách sống hằng ngày chứ không phải là những món đồ hàng hiệu đắt giá.
Tôi không nói mình chê hàng hiệu hay không thích hàng hiệu, mà tôi chỉ thấy nó không phù hợp với gia đình mình. Nó không mang lại đẳng cấp cho tôi mà đôi khi lại khiến tôi cảm thấy áy náy nhiều hơn.
Điều gì là quan trọng nhất đối với chị?
Đó là sự chân thành. Con người ta không hơn kém nhau bao nhiêu nhưng đạo đức và sự chân thành giúp cho không chỉ tôi mà rất nhiều người khác thành công trong công việc. 
Bên cạnh tài năng, chị có nghĩ rằng, danh hiệu hoa hậu cũng là yếu tố quan trọng giúp chị thành công hơn trên con đường kinh doanh?
Danh hiệu hoa hậu là một lợi thế vô cùng lớn giúp cho sự nghiệp kinh doanh của tôi thêm thuận lợi. Thế nhưng, cái gì cũng có hai mặt. Thuận lợi là điều mà ai cũng có thể nhìn thấy, nhưng ẩn đằng sau đó là chuỗi khó khăn mà ít người biết được. 
Cụ thể, tôi là một hoa hậu nên khi thiết kế, khách hàng sẽ khó tính hơn và yêu cầu cao hơn bởi họ cho rằng, áo dài do chính hoa hậu thiết kế sẽ phải hoàn hảo. Chính vì vậy, tôi gặp khá nhiều áp lực trong công việc. Tôi phải làm hết sức cẩn thận, tỉ mỉ để tránh xảy ra sai sót, dù là nhỏ nhất.
Không hào hứng với chuyện "chân dài - đại gia"
Chị rất ít khi trải lòng về chuyện riêng tư?
Đã là riêng tư thì chỉ nên giữ cho riêng mình thôi. Đó là cách tôi tôn trọng chính mình, tôn trọng gia đình, bạn bè và công chúng. Tôi không muốn làm phiền mọi người với những chuyện không liên quan chút nào đến công việc và cuộc sống của họ. 
Những người bạn thân của chị - hoa hậu Đặng Thu Thảo, á hậu Tú Anh,… đều đã lên xe hoa. Bao giờ thì đến chị?
Tôi cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên, đấy là duyên trời. Mà đã là duyên trời thì con người không thể đoán trước được. Tiếp đến là thuận theo lòng mình, khi nào thực sự thấy thoải mái, chín chắn, tôi sẽ tính chuyện kết hôn. Tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện kết hôn vội vàng vì bị cha mẹ thúc giục, mọi người nói lớn tuổi rồi,... Tôi là người làm mọi việc theo niềm đam mê, cho nên nếu thích thì tôi mới làm. Còn hiện tại, tôi chỉ muốn mọi người biết đến mình thông qua công việc chứ không phải chuyện yêu đương. Khi nào có tin vui, tôi chắc chắn sẽ chia sẻ với mọi người. Còn chuyện nam nữ tìm hiểu nhau rồi nay hợp mai tan là điều hết sức bình thường, tôi không muốn mọi người phải bận tâm đến những chuyện đó.
Mẫu người đàn ông lý tưởng của chị như thế nào?
Tôi không đặt ra cho mình một mẫu người đàn ông lý tưởng phải thế nọ, thế kia mà tất cả đều xuất phát từ sự rung cảm, chân thành từ hai phía và sau đó là tôn trọng nhau. Người ta thường nói, phụ nữ nên kết hôn với một người yêu mình nhiều hơn, hơn mình một cái đầu nhưng tôi không đồng tình với quan điểm đó. Tôi cho rằng, hai người phải có sự đồng cảm, công việc và tài năng thậm chí phải ngang nhau để làm sao có thể nhận được sự tôn trọng từ đối phương.
Có sự tôn trọng thì mối quan hệ mới bền vững. Người ta có thể có tài năng về lĩnh vực này nhưng mình lại có tài năng về lĩnh vực khác, hai người cùng nhìn vào đó để ngưỡng mộ nhau và biết trân trọng nhau hơn. Như vậy mới có tiền đề cho một mối quan hệ lâu dài mà các cụ vẫn nói đó là "bạn đời".
 "Chân dài - đại gia" là cụm từ mà người ta hay nhắc đến hoa hậu và các người đẹp. Chẳng hạn sau này nếu kết hôn với một đại gia, chị có e ngại chuyện bị mọi người soi xét? 
Tôi thấy chuyện này quá bình thường. Tôi không phải người dễ bị tác động bởi những ý kiến xung quanh, cả đời sống lẫn công việc. Khi đã yêu, tôi chỉ quan tâm người mình rung động là ai, họ có tốt với mình hay không. Chuyện tuổi tác hay có phải là đại gia hay không không phải vấn đề lớn. Chỉ đơn giản là một người đàn ông có tài, có đức thì tất cả phụ nữ đều mong muốn được ở bên cạnh họ.
Tôi nghĩ đại gia hay chân dài cũng chẳng có gì là xấu. Người ngoài không thể nhìn vào tài sản của anh ta hay nhan sắc của cô gái ấy mà phán xét họ đến với nhau vì cái gì. Đó không phải là việc của mình. 
Dự định của chị trong thời gian tới như thế nào?
Trong thời gian tới, tôi vẫn phát triển thương hiệu áo dài với những thiết kế của mình, sau đó mở rộng ra những buổi biểu diễn, giao lưu văn hóa ở trong và ngoài nước. 
Cảm ơn chị đã chia sẻ!
BOX: "Đam mê lớn nhất của tôi là sống đúng với bản thân mình. Tôi luôn quan niệm rằng, mỗi người chỉ có một cuộc sống và hãy sống sao cho xứng đáng để đến khi không còn tồn tại trên cuộc đời này nữa thì sẽ cảm thấy tự hào và mãn nguyện với những gì mà mình đã trải qua".  

Bình luận

    Chưa có bình luận