Huyền Lizzie: 'Tôi chờ đợi vai diễn gai góc'

Là diễn viên tay ngang nhưng Huyền Lizzie đã trưởng thành qua từng vai diễn. Hiện cô là gương mặt ăn khách trên truyền hình và bước đầu dấn thân sang điện ảnh.

 

Không dựa vào cái có sẵn

Sau một thời gian nghỉ sinh con, Phan Minh Huyền (Huyền Lizzie) trở lại màn ảnh với vai Châu trong bộ phim truyền hình “Chạy trốn thanh xuân”. Nếu ở các vai diễn trước, với gương mặt bầu bĩnh ngây thơ, Huyền Lizzie thường vào vai sinh viên hay thiếu nữ nhí nhảnh thì ở vai Châu, Huyền Lizzie đã đảm nhận vai diễn có cá tính phức tạp hơn, đồng nghĩa với việc cho Huyền nhiều đất diễn hơn.

Châu là nhân nhân vật bị thất tình, cuộc sống tràn ngập trong nước mắt. Trong phim có nhiều cảnh khóc và lần nào Huyền Lizzie cũng khóc “ngon lành”, không gượng gạo. Đặc biệt là cảnh diễn trong bệnh viện khi Châu vô tình nghe được người yêu là Nam (Mạnh Trường đóng) khẳng định rằng anh yêu An, Châu như chết lặng. Cả một trường đoạn, Châu không có lấy một câu thoại, nhưng bằng đôi mắt ầng ặc nước, Huyền Lizzie diễn tả trọn vẹn nhiều cung bậc cảm xúc của nhân vật, từ ngơ ngác đến chết lặng và đau đớn vỡ òa. “Đó là cảnh tôi diễn xuất thần mà bây giờ cho diễn lại chắc tôi không thể diễn nổi. Xem lại cảnh đó, tôi cũng thấy rất đã, có rất nhiều nguồn cảm xúc trong ánh mắt ấy, có ngạc nhiên, bất ngờ, xót xa, đau đớn…” - Huyền Lizzie nhớ lại.

Huyền Lizzie không phải là dân điện ảnh, cô học về tài chính ngân hàng. Là một trong các hot girl “đời đầu” xinh đẹp tại Hà Nội, Huyền Lizzie   lọt vào top 5 Miss Teen năm 2009, giành danh hiệu diễn viên xuất sắc nhất  trong cuộc thi Idifirent và là người mẫu ảnh cho rất nhiều tờ báo teen.

Với vóc dáng cao ráo cùng gương mặt xinh xắn, bầu bĩnh, Huyền Lizzie lọt mắt đạo diễn và được mời vào vai nhân vật Ly Ly trong phim “Bộ tứ 10A8”. Sau vai diễn đầu tay, Huyền Lizzie được các bạn trẻ biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên, đến bộ phim Lời thú nhận của Eva mới giúp cô nhận được những lời mời hấp dẫn từ các đạo diễn khác.

Huyền Lizzie đang trưởng thành qua từng vai diễn.

Huyền Lizzie chia sẻ, cô đến với nghệ thuật từ con số không. “Những ngày đầu đi diễn, tôi không biết thể hiện làm sao trước máy quay, cứ đến phim trường là khóc vì bị đạo diễn mắng. Tuy có chút tủi thân nhưng tôi không nản mà để ý học hỏi các thành viên trong đoàn. Tôi xác định nếu muốn gắn bó lâu dài với nghệ thuật thì phải học, không ngừng trau dồi các kỹ năng về diễn xuất chứ không chỉ dựa vào những cái có sẵn”.

Vẫn tìm kiếm những vai diễn phản diện

Huyền Lizzie cho biết, con đường đến nghệ thuật của cô khá may mắn. Chưa bao giờ Huyền Lizzie nghĩ sẽ đi đóng phim, trở thành người nổi tiếng mà mọi thứ cứ đến với cô một cách tự nhiên, Huyền chỉ việc đón nhận. “Tôi thường không chuẩn bị quá kỹ từng đường đi nước bước bởi tôi quan niệm làm cái gì cũng phải có duyên. Nếu đã không có duyên thì dù mình chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu, vạch định kỹ càng thế nào cũng khó thành công. Việc tôi làm mẫu ảnh hay đi đóng phim cũng xuất phát từ cái duyên”.

Từ khi làm mẹ, mỗi lần Huyền Lizzie xuất hiện, khán giả lại thấy cô đằm thắm hơn, xinh đẹp mặn mà. Huyền Lizzie chia sẻ, một ngày cô có thể quên ăn chứ không thể quên làm đẹp. Cũng đúng thôi vì hiện Huyền Lizzie đang là giám đốc hình ảnh cho một công ty mỹ phẩm. “Tiếp xúc với cái đẹp hằng ngày làm cho tôi cảm thấy tươi mới hơn, yêu đời hơn, thấy phải tự hoàn thiện bản thân mình hơn. Khi tôi giúp cho mọi người đẹp hơn, tôi thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa, hạnh phúc hơn”.

“Cuộc sống của tôi khá thuận lợi, trước đây tôi thường chỉ biết đón nhận. Từ ngày làm mẹ, tôi thấy phải cho đi nhiều hơn. Cho đi rồi được nhận lại, như thế mọi thứ sẽ cân bằng hơn, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc hơn”. 

Huyền Lizzie cho biết, là một nghệ sĩ làm kinh doanh, cô may mắn hơn người khác vì được khán giả ưu ái hỗ trợ. Việc còn lại là Huyền Lizzie phải làm mọi thứ thật chuẩn xác để không phụ lòng những người đã yêu mến cô. Dù công việc kinh doanh đang rất thuận lợi, nhưng Huyền Lizzie cho biết, cô kết hợp làm kinh doanh để không phải quá lo lắng về đời sống vật chất, đủ sức mà theo đuổi con đường nghệ thuật.

Giờ đã là mẹ, cuộc sống có nhiều trải nghiệm, điều Huyền Lizzie mong muốn là nhận được vai diễn gai góc hơn. Huyền Lizzie tiết lộ cô cũng mới hoàn thành vai diễn trong một bộ phim điện ảnh. Từ diễn viên truyền hình sang điện ảnh lại một lần nữa cô phải học. Huyền Lizzie thấy khó nhưng cô vẫn mong muốn được thử sức mình ở những lĩnh vực mới./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận