Khán giả nhàm chán vì dàn diễn viên bật kênh nào, phim nào cũng thấy mặt

Liên tục xuất hiện trên phim giờ vàng với tần suất dày đặc khiến nhiều diễn viên trở nên cũ kỹ và nhàm chán trong mắt khán giả.

 

Với tần suất lên sóng như hiện nay, 5 tập phim phát sóng hằng ngày trên VTV1 vào 21h, 5 tập phim các khung sóng 21h40 trên VTV3 hằng ngày với các dự án nối tiếp nhau khiến các phim giờ vàng luôn trong tình trạng khát diễn viên.

Trương Hoàng trong các phim "Bão ngầm", "Gara hạnh phúc", "Hành trình công lý".

"Bội thực" gương mặt cũ

Một diễn viên chưa xong dự án này đã chạy sô sang dự án khác với tạo hình na ná nhau khiến khán giả không theo dõi các phim thường xuyên dễ bị nhầm lẫn, không phân biệt nổi diễn viên đóng vai nào trong phim nào. Phim giờ vàng vì thế đang rơi vào cảnh "bội thực" gương mặt cũ và khát những gương mặt mới.

Một gương mặt diễn viên chuyên vai phụ, hầu hết là vai phản diện xuất hiện với tần suất dày đặc gần đây là Trương Hoàng. Nam diễn viên đang vào vai luật sư Cảnh trong "Hành trình công lý" nhưng trước đó đóng vai giang hồ trong "Gara hạnh phúc" rồi cả tay trai bao tống tiền từ bồ già đến tình trẻ trong "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" và "Lối nhỏ vào đời" đến công an trong "Bão ngầm", "Đấu trí"... Gần như kênh sóng giờ nào cũng thấy nam diễn viên này có mặt ở đủ các dạng vai.

Doãn Quốc Đam trong các phim "Đấu trí", "Hành trình công lý", "Thương ngày nắng về".

Cái tên được khán giả quen mặt thời gian qua với tần suất lên sóng dày đặc phải kể tới Doãn Quốc Đam. 1 năm qua anh đóng không thiếu phim giờ vàng nào, từ tay họa sĩ ẩn danh trong "Thương ngày nắng về" đến trùm buôn lậu kit test trong "Đấu trí" rồi đến tay ăn chơi vũ phu của "Hành trình công lý" và cả gã mù không tên trong "Gara hạnh phúc".

Rất may Doãn Quốc Đam là diễn viên giỏi biến hóa và luôn tạo dấu ấn riêng trong từng vai diễn nên anh dù xuất hiện nhiều vẫn không gây cảm giác nhàm chán cho khán giả.

Thời điểm hiện tại cùng thời điểm phát sóng, khán giả thấy diễn viên Huỳnh Hồng Loan vào vai từ Loan khờ trong "Mẹ rơm" đến Diệu sành điệu trong "Hành trình công lý". Dù hai vai diễn có tạo hình và số phận khác nhau, ở bối cảnh đối lập nhưng người xem cùng lúc phải phân biệt cô đóng vai nào trong phim nào để khỏi bị lẫn lộn. Ngay cả khi các phim giờ vàng VTV có mời diễn viên phía Nam để đa dạng các gương mặt xuất hiện trên phim thì khán giả cũng không tránh khỏi cảm giác nhàm chán khi một diễn viên xuất hiện liên tục cùng thời điểm.

Gương mặt mới cũng nhanh chóng thành cũ

Khát những gương mặt mới nên ngay cả những diễn viên mới trên truyền hình cũng được tận dụng trong các dự án phim liền nhau. Ví dụ như Quỳnh Lương - một diễn viên xuất phát từ mẫu ảnh. Bắt đầu chạm ngõ phim truyền hình với vai nữ chính trong "Lối nhỏ vào đời", cô gái sinh năm 1995 này sau đó tiếp tục góp mặt với vai phụ trong "Gara hạnh phúc" và đang vào vai nữ thứ trong "Đừng làm mẹ cáu". May mắn là các vai diễn của Quỳnh Lương có màu sắc khác nhau vẫn khiến khán giả hào hứng. Cô vẫn là gương mặt diễn viên mới mẻ trên truyền hình nên vẫn còn tạo cảm giác tươi mới cho người xem.

Diễn viên xuất hiện liên tục với tần suất dày đặc khiến họ không có thời gian làm mới bản thân trong từng vai diễn và từ đó cũng khiến khán giả dễ ngán họ hơn. Đây là thách thức cho chính các diễn viên khi họ muốn tạo dấu ấn cho khán giả.

Bình An và Quỳnh Kool là hai trong số này. Đóng cùng nhau từ "Gara hạnh phúc" đến "Đừng làm mẹ cáu", hai diễn viên liên tục tái ngộ khán giả trên sóng giờ vàng nhưng rất may, họ đã được giao những vai diễn lần đầu làm bố mẹ trên phim nên khiến người xem cảm thấy hào hứng hơn, nhất là khi họ có sự thay đổi lớn về tạo hình cũng như diễn xuất.

Quỳnh Lương là gương mặt mới nhưng liên tục xuất hiện trên sóng giờ vàng.

Tương tự là trường hợp của Kim Oanh. Năm qua, nữ diễn viên tham gia khá nhiều phim như "Thương ngày nắng về", "Lối nhỏ vào đời", "Hành trình công lý" và sắp tới là "Dưới bóng cây hạnh phúc". Tuy nhiên, Kim Oanh nhận những dạng vai có màu sắc khác nhau, từ chính diện tới phản diện, đặc biệt có thời điểm cô còn sử dụng giọng gốc Quảng Trị của mình cho nhân vật trên phim để tạo sự mới mẻ cho vai diễn.

Tuy khát nhiều gương mặt mới nhưng những phát hiện trên màn ảnh gần đây như Bảo Hân (vai Ánh Dương trong "Về nhà đi con") lại ít xuất hiện trên màn ảnh. Ngoại hình cá tính và một phần đã 'chết' vai Ánh Dương nên Bảo Hân xuất hiện trên truyền hình không nhiều.

Sau "Những ngày không quên" (vốn là ngoại truyện kết hợp của "Về nhà đi con", "Cô gái nhà người ta"), gần đây Bảo Hân chỉ góp một vai nhỏ trong sitcom "Sao phải xoắn". Ngọc Huyền - diễn viên tay ngang lần đầu đóng "Thương ngày nắng về" đã được đề cử Nghệ sĩ triển vọng VTV Awards cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh năm 2023. Song những gương mặt mới mẻ và ấn tượng như vậy không nhiều.

Đã đến lúc những diễn viên có phần đã cũ như Việt Anh (phim "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ"; "Hành trình công lý"), Việt Hoa ("Anh có phải đàn ông không", "Thông gia ngõ hẹp"),... cần tính điểm dừng để trở lại màn ảnh đúng thời điểm trong những vai diễn đột phá và mới mẻ hơn. Bởi một khi xuất hiện quá nhiều với một dạng vai cùng một nét diễn rất khó để tạo dấu ấn trên màn ảnh và mang lại sự mới mẻ cho người xem.

Hơn nữa, các đạo diễn cũng cần bước ra khỏi vùng an toàn, dũng cảm lựa chọn những gương mặt mới thay vì vài diễn viên ruột để mang đến sự tươi mới và đột phá trên màn ảnh truyền hình./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận