Huỳnh Lập và hành trình đi lên từ con số 0 đến nghệ sĩ triệu view

Tại chương trình 'Du hành ký ức' tập 7, Huỳnh Lập hiếm hoi trải lòng về hành trình xây dựng tên tuổi triệu view từ con số 0 khiến MC Quyền Linh xúc động.

 

Nhắc đến Huỳnh Lập, nhiều người ngưỡng mộ anh ở khả năng, sức lao động, sự sáng tạo và nhiệt huyết nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật qua các sản phẩm chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ. Chàng trai đến từ An Giang này đã làm rất tốt ở các vị trí diễn xuất, đạo diễn mang đến nhiều sản phẩm nghệ thuật mới lạ, đình đám trên mạng xã hội với lượt view và vị trí xếp hạng “khủng”.

Lòng nhiệt huyết với nghệ thuật và hành trình đi lên từ số 0

Cả một tuổi thơ của Huỳnh Lập gắn liền với hàng quần áo của mẹ, tiếng hàn sắt của cha. Nhận ra bản thân có tiềm năng diễn xuất, Huỳnh Lập hết tái hiện vở kịch "Tấm Cám" của chú Thành Lộc và Hữu Châu cho mấy đứa trẻ trong xóm coi, còn theo đoàn hát lô tô để được đăng ký diễn rồi bị mẹ cầm roi đuổi đánh bắt về.

Nghệ sĩ Huỳnh Lập.

Vốn gia đình không ai theo nghệ thuật nên việc chấp nhận cho Huỳnh Lập đi diễn vốn không dễ dàng với cha mẹ anh lúc bây giờ. Nhưng Huỳnh Lập ngày mười tám đôi mươi vẫn quyết tâm cùng nhóm bạn cấp 3 thực hiện dự án phim đầu tiên mặc bao “sóng gió”.

“Trong quá trình tôi đi học mà tham gia nghệ thuật là bị mời phụ huynh hoài nên bố mẹ mắc cỡ không muốn cho làm mấy cái này. Tôi lập một nhóm bạn đi quay phim ma trong trường, bị thầy cô bắt thì tôi qua trường khác quay. Quay xong tôi âm thầm về làm hậu kỳ, dựng bộ phim 2 tiếng đồng hồ bằng một cái phần mềm cơ bản. Tôi liên hệ một quán trà sữa, bán vé cho người ta vào coi phim bị thầy cô kêu công an xuống, phê bình tôi dưới cờ. Ngày đó tôi lì thực sự, không hiểu lý do tại sao tôi phải làm cho bằng được” - Huỳnh Lập cho biết.

Để thỏa ước mơ được cống hiến cho nghệ thuật, sau khi hết cấp 3, nam nghệ sĩ ôm hy vọng thi vào trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM nhưng không đậu. Không từ bỏ, Huỳnh Lập theo học Truyền thông đa phương ở một trường khác và bén duyên thành lập nhóm DamTV.

Với slogan “Dám nghĩ - Dám làm - Dám chịu”, nhóm DamTV cho ra đời những chiếc clip đầu tiên được quay một cách vụng về, không có kế hoạch, không có kiến thức chuyên môn và kinh phí ít ỏi. Nhưng khi những sản phẩm đầu tay của nhóm truyền tay trong nội bộ trường thì được đón nhận, ủng hộ nhiệt tình và từ đó nhóm có thêm động lực để hoạt động.

Huỳnh Lập cho biết: “Để có tiền làm những cái clip đó chúng tôi phải nhịn ăn, nhịn mặc. Lúc đó chúng tôi gan lắm, miễn có bối cảnh là đi quay mà không tìm hiểu hay lên kế hoạch. Lần đó vào Thác Mai, tôi xém chết hụt ở đó vì không biết địa hình thác kinh khủng thế nào. Chúng tôi ngày đó ngây ngô, ngờ nghệch, ngu lắm nhưng cứ ‘cháy’ hết mình cho những gì mình làm, mình thích”.

Khoảng năm 2014, Huỳnh Lập và nhóm DamTV nổi lên trở thành một nhóm làm phim YouTube đình đám, trở thành hiện tượng mạng ở đâu cũng thấy. Hiện tại, nhóm vẫn giữ mối quan hệ tốt với các thành viên, nhưng không còn ra sản phẩm mà tập trung sự nghiệp riêng khiến nhiều người tiếc nuối.

Trong hành trình xây dựng tên tuổi riêng, Huỳnh Lập gặp cũng không ít truân chuyên nhưng “lửa nghề” đã giúp giữ vững tinh thần nhiệt huyết qua từng ngày. Không ngại khó, không ngại học, không ngại làm đó là những nỗ lực đưa Huỳnh Lập thành công như hôm nay.

“Ngày đó tôi mới bắt đầu tập tành trên con đường nghệ thuật, nhưng không có nhiều cơ hội để trải nghiệm. Chỉ cần là nghệ thuật thôi là tôi làm hết, tôi đi trang điểm cho mấy anh quay phim, chụp hình trong mấy đoàn nhỏ nhỏ; làm thêm phần ánh sáng, vị trí nào tôi cũng làm” - nam nghệ sĩ trải lòng.

Tâm nguyện sau ánh hào quang sân khấu

Đi lên từ con số 0, Huỳnh Lập của hiện tại đã tiến rất xa trong nghề, xây dựng được hình tượng vững chắc và có vị trí trong lòng khán giả. Nhưng phía sau những hào quang sân khấu đó, nam nghệ sĩ hiếm hoi chia sẻ đang mong cầu một ngày khi đã "cháy" hết mình với nghề sẽ trở về cuộc sống bình yên.

“Trước đây tôi luôn cháy hết mình, để nghệ thuật luôn đứng đầu. Sau nhiều biến cố xảy ra, cái mà tôi cố gắng nhất bây giờ là cho gia đình. Sau khi báo hiếu cho bố mẹ xong xuôi là tôi buông hết, tôi và gia đình chỉ muốn một cuộc sống bình yên. Tôi bị sợ cái xã hội bây giờ. Tôi bây giờ rất khác ngày xưa, tôi không còn được hoạt ngôn, lanh lẹ, ồn ào như xưa. Bây giờ ống kính chĩa vào bảo tôi nói gì vui vui tôi không làm được, cái miệng mình như bị cứng lại không dám nói gì hết” - Huỳnh Lập nghẹn ngào bày tỏ.

Là một người đàn anh đi trước nhiều năm trong nghề, MC Quyền Linh rất hiểu rõ những cảm xúc của tài năng sinh năm 1993 này. Đằng sau nụ cười của khán giả là những phấn đấu, khó khăn, nỗ lực, giọt mồ hôi thậm chí là những đêm không ngủ, nợ nần chồng chất của nghệ sĩ để tạo ra các sản phẩm gửi tới công chúng.

Tại chương trình “Du hành ký ức”, Huỳnh Lập được sống dậy rất nhiều ký ức thanh xuân qua các món quà bí mật MC Quyền Linh mang ra, như: bộ tóc giả gắn liền với 7 - 8 năm đầu sự nghiệp của nam nghệ sĩ, lá thứ từ Thư Lê - thành viên nhóm DamTV, món cua chiên giòn đích thân mẹ gửi lên cho anh chàng,... Và đặc biệt, cuối chương trình Huỳnh Lập đích thân viết lá thư gửi bản thân trong quá khứ như một cách động viên chính mình ở hiện tại./.

Theo VOV.VN

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận