'Green Book' bất ngờ thắng lớn tại Oscar 2019

Green Book đã bất ngờ được xướng tên khi vượt qua một loạt ứng cử viên sáng giá ở hạng mục Phim hay nhất năm.

Đúng 8h sáng 25/2 theo giờ Hà Nội, Lễ trao giải điện ảnh uy tín nhất hành tinh Oscar 2019 đã diễn ra tại thành phố Los Angeles, Mỹ với sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu trong bộ môn nghệ thuật thứ 7. Green Book đã trở thành cái tên gây bất ngờ nhất, khi vượt qua một loạt ứng cử viên sáng giá để được xướng lên ở hạng mục Phim hay nhất năm.

Sau tiết mục biểu diễn mở màn đầy sôi động "We will rock you" của ban nhạc huyền thoại Queen và ca sĩ chính Adam Lambert, một trong những giải thưởng đầu tiên của Oscar 2019 đã được trao cho nữ diễn viên da màu Regina King. Cô lên ngôi tại hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho bộ phim "If Beale Street Could Talk". Đây cũng là nữ diễn viên da màu thứ 3 giành giải sau Halle Berry và Viola Davis. Cô đã không giấu được xúc động khi cầm tượng vàng trên tay, và nói: “Đối với tôi được có mặt tại đây là một điều siêu thực. Tôi muốn cảm ơn nhà văn James Baldwin, người đã thai nghén nên tác phẩm này và đạo diễn Barry Jenkins đã chắp cánh cho tác phẩm với rất nhiều tình yêu và sự hỗ trợ. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới mẹ và muốn nói, con yêu mẹ rất nhiều. Cảm ơn mẹ đã dạy con rằng Chúa luôn bảo vệ, nghiêng về phía con".

Không nằm ngoài dự đoán, giải nam phụ xuất sắc nhất thuộc về Mahershala Alli, với vai diễn thiên tài dương cầm trong Green Book. Đây cũng là bộ phim gây bất ngờ nhất mùa giải Oscar năm nay khi liên tiếp giành được các tượng vàng danh giá ở các hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, kịch bản gốc xuất sắc nhất và đặc biệt là giải thưởng cao “Phim hay nhất năm”. Bộ phim xoay quanh chuyến hành trình xuyên miền Nam nước Mỹ giữa hai người bạn đồng hành khác màu da, dựa trên tình bạn có thật của nhạc công Don Shirley và Tony Vallelonga.

Trong khi đó, không có gì ngạc nhiên khi bộ phim Roma càn quét một loạt hạng mục như Quay phim xuất sắc nhất, Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc và đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Alfonso Cuarón. Bộ phim được quay hoàn toàn ở Mexico, đất nước đang có xung đột biên giới căng thẳng với Mỹ. Với 10 đề cử, đây là 1 trong 2 bộ phim nhận được nhiều đề cử nhất tại giải Oscar 2019, cùng với The Favourite. Phát biểu khi nhận giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc, đạo diễn xúc động chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn, các diễn viên và toàn bộ đoàn làm phim. Tôi lớn lên cùng với những bộ phim bằng tiếng nước ngoài và đã học hỏi được rất nhiều và được truyền cảm hứng từ những bộ phim này. Khi được hỏi về làn sóng mới, Claude Chabrol nói “'Không có sóng, chỉ có đại dương”. Và tôi nghĩ rằng những người được đề cử tối nay đã chứng minh rằng chúng ta là một phần của cùng một đại dương”.

The Favourite lại kém may mắn hơn ở mùa giải Oscar năm nay khi chỉ nhận được 1 tượng vàng ở hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất cho nữ diễn viên Olivia Colman, với vai diễn vị nữ hoàng Anne thất thường, yếu đuối. Giải Nam chính xuất sắc nhất thuộc về Rami Malek trong bộ phim "Bohemian Rhapsody".

Shallow - bài hát nổi bật trong A Star Is Born của nữ ca sĩ Lady Gaga được vinh danh đúng theo dự đoán trước đó ở hạng mục “Nhạc phim xuất sắc nhất”. Phát biểu khi nhận giải, Lady đã xúc động: "Điều quan trọng không phải là chiến thắng, mà là không bao giờ bỏ cuộc. Dù bạn bị từ chối bao nhiêu lần, gục ngã bao lần, bạn cũng phải đứng dậy”. Sự nghiệp của Laday có nhiều điểm tương đồng với nhân vật chính trong A Star Is Born, trải qua nhiều cay đắng trước khi trở thành ngôi sao.

Oscar là giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS). Ra đời từ năm 1929, Oscar được trao thường niên tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của 24 lĩnh vực trong ngành điện ảnh năm trước đó.

Thu Hoài (tổng hợp)

Bình luận

    Chưa có bình luận