'Quý ông hát tình ca'

Kỷ niệm 20 năm ca hát, Lê Anh Dũng thực hiện liveshow 'Một tình yêu' và phát hành album thứ 5 'Chờ em trên lối xưa'.

 

Liveshow thì cháy vé còn album được khán giả đón đợi cho thấy sức hút của giọng ca Lê Anh Dũng.

Thích sự ngẫu hứng

Khán giả bỏ tiền mua vé xem liveshow của Lê Anh Dũng chắc đều cảm thấy hài lòng với một đêm nhạc đầy cảm xúc của một giọng ca đang sung sức, biến hóa linh hoạt trong việc thể hiện các thể loại ca khúc khác nhau trong một liveshow âm nhạc.

Đoạt giải Nhất dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn 2007, Lê Anh Dũng lựa chọn theo đuổi dòng nhạc chính thống. Tuy vậy, anh vẫn thích “đá sân” sang dòng nhạc khác, nhất là hát tình ca. Việc anh hát với

Ban nhạc jazz trong liveshow vừa tổ chức là nỗ lực làm mới mình để đến gần hơn với khán giả. Chia sẻ về điều này, Anh Dũng cho biết: “Tôi thích sự ngẫu hứng và không nguôi khao khát được hát tình ca. Trong liveshow này, tôi muốn khai phá để biết xem mình có thể làm tới đâu. Tôi muốn liều một phen, đãi chính mình và khán giả một bữa tiệc âm nhạc hấp dẫn khi lựa chọn jazz band".

Liveshow và album mới ra mắt cho thấy con đường phía trước của Anh Dũng sẽ tập trung nhiều hơn vào dòng nhạc trữ tình. Có lẽ, điều mà  Anh Dũng muốn là xây dựng hình ảnh một quý ông lịch lãm hát tình ca.

Ở tuổi ngoài 40 nếm trải những cung bậc cảm xúc với những   thăng trầm trong cuộc sống đã cho Anh Dũng độ chín cần thiết để cảm nhận sâu sắc âm nhạc của nhạc sĩ Đức Huy. Lê Anh Dũng chia sẻ, ca khúc của nhạc sĩ Đức Huy giản dị nhưng giàu hình ảnh thể hiện niềm tin yêu cuộc sống. Âm nhạc Đức Huy đem đến sự tươi mới và tràn đầy niềm tin về cuộc sống. Điều này phù hợp với phương châm sống của Anh Dũng, luôn lạc quan và biết cách vượt qua khó khăn, luôn nhìn vào những điều tích cực của cuộc sống để thấy cuộc sống thật tươi đẹp và có ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, nhạc Đức Huy mới nghe qua tưởng dễ hát, nhưng để hát cho hay thì rất khó, hát cho ra được cái “chất” riêng lại càng khó hơn.

Khán giả yêu thích âm nhạc của nhạc sĩ Đức Huy sẽ được thưởng thức những bài hát hay của ông thể hiện theo phong cách pop ballad mà ở đó, giọng nam cao “đẹp, sang và sáng” của Lê Anh Dũng trở nên lãng mạn hơn, đậm chất quý ông. Anh Dũng chia sẻ, thực hiện album "Chờ em trên lối xưa" là sự thách thức lớn anh bởi những ca khúc đã quá quen thuộc với khán giả nay anh phải thể hiện sao cho có sự mới mẻ, khác biệt, nhưng vẫn giữ được cái chất của ca khúc.

Nhạc sĩ Đức Huy cho biết, ông thấy “nể” Anh Dũng khi can đảm thu âm tới 9 ca khúc của ông. Anh Dũng là ca sĩ đầu tiên làm riêng album  tuyển tập Đức Huy. Album được phát hành ba phiên bản: trực tuyến, đĩa vật lý và đĩa than.

Anh Dũng muốn xây dựng hình ảnh một quý ông lịch lãm hát tình ca.

Không muốn chỉ là người thợ hát

Từng có ý định theo ngành y, nhưng rồi tình yêu âm nhạc đã cuốn hút Anh Dũng, để rồi anh ngày càng dấn thân vào con đường ca hát. Để khán giả biết đến mình, Anh Dũng ghi danh tham gia các cuộc thi âm nhạc. May mắn luôn mỉm cười với anh khi cuộc thi nào tham gia anh cũng đoạt giải. Năm 2004, Lê Anh Dũng giành giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội. Năm 2007, Anh Dũng tiếp tục giành giải nhất dòng nhạc nhạc thính phòng tại cuộc thi Sao Mai. Các giải thưởng đã giúp con đường âm nhạc của anh rộng mở. Ra trường, anh được nhiều đơn vị chào đón nhưng Anh Dũng quyết định ở lại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam làm giảng viên, bởi: “Tôi không muốn mình chỉ là người thợ hát, tôi còn muốn là một người thầy”.

Chặng đường 20 năm làm nghệ thuật vừa qua đối với Anh Dũng là một chặng đường thành công khi chạm tay đến những giải thưởng âm nhạc quan trọng, có được lượng khán giả của riêng mình, được làm thầy tại một ngôi trường đào tạo nghệ thuật uy tín. Chặng đường sắp tới, Anh Dũng sẽ tiếp tục đổi mới để vượt qua chính mình, nỗ lực biến những giấc mơ âm nhạc thành hiện thực. Anh Dũng có lòng tin sẽ đạt được những kế hoạch mình đề ra trong âm nhạc bởi anh có hậu phương vững chắc. Vợ anh, ca sĩ Lê Trinh dù cũng hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp được vài năm nhưng chấp nhận lui về làm hậu phương vững chắc cho chồng thăng hoa và cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Anh Dũng biết ơn vợ về sự hy sinh đó. Anh chia sẻ: “Liveshow Một tình yêu đã nói lên tâm sự và những gửi gắm của tôi. Ngoài tình yêu cháy bỏng cho âm nhạc, tôi còn dành tình yêu rất lớn cho tổ ấm yêu thương đã đồng hành với tôi hơn 10 năm qua. Tôi muốn thông qua chương trình gửi những lời yêu thương, biết ơn tới người bạn đời của mình. Sự hy sinh của cô ấy đã làm nên một Lê Anh Dũng như ngày hôm  nay”./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận