Nghệ sĩ Việt kêu gọi hỗ trợ diễn viên Thương Tín bị đột quỵ

NSND Kim Cương, NSƯT Trịnh Kim Chi, tài tử Lý Hùng kêu gọi ủng hộ cho nghệ sĩ Thương Tín với số tiền đã lên đến hơn 350 triệu đồng.

Mới đây, MC Phạm Anh đã tiếp tục cập nhật tình hình sức khỏe của diễn viên Thương Tín. Sau 2 ngày nằm viện, nam diễn viên 65 tuổi đã ổn định sức khỏe hơn, tinh thần cũng minh mẫn trở lại, có thể ngồi dậy nói chuyện và tự ăn uống.

Hiện, nam nghệ sĩ được chị Bùi Kim Chi - từ Ninh Thuận vào Sài Gòn chăm sóc. Vài năm qua, vợ chồng nghệ sĩ sống xa nhau, vài tháng mới gặp một lần. Ông thường ở trọ tại quận 12, chị nuôi con gái ở Phan Rang, làm nghề nhặt hạt điều thuê. Nhiều lúc, ông muốn đón vợ con lên Sài Gòn nhưng sợ phòng trọ bí bách, chật chội, khiến con chịu khổ.

Năm ngoái, do dịch bệnh, ông không có phim nào đóng, trong khi phải chi trả tiền ăn uống, thuốc men, chỗ ở và tiết kiệm gửi về cho vợ con. Nhiều lúc túng thiếu, trong người không có nổi 100.000 đồng, ông phải mượn bạn bè.

Trước hoàn cảnh khó khăn của nghệ sĩ Thương Tín, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSND Kim Cương, tài tử Lý Hùng... đã lên tiếng kêu gọi mọi người hỗ trợ nam nghệ sĩ trong cơn khó khăn.

NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết: "Tổng số tiền ủng hộ nghệ sĩ Thương Tín đợt 2 là 149,6 triệu đồng".

Ngoài ra, NSND Kim Cương đã kêu gọi bạn bè hỗ trợ viện phí cho đàn em sau khi vào viện thăm nghệ sĩ Thương Tín. Số tiền mọi người đóng góp cho Thương Tín hiện đã có 100 triệu đồng. Bà nói số tiền này không chỉ giúp Thương Tín có tiền chữa bệnh mà còn muốn hỗ trợ phần nào cho cuộc sống của nam tài tử sau khi ra viện.

Trước đó, số tiền các nghệ sĩ và khán giả gửi ủng hộ diễn viên Thương Tín được NSƯT Trinh Kim Chi quyên góp đợt 1 là hơn 76,5 triệu đồng. Trong ngày 27/2, cô đã tới bệnh viện để trao tiền hỗ trợ cho vợ diễn viên Thương Tín.

Như vậy, cộng với các số tiền mà nhiều nghệ sĩ ủng hộ trước đó như: NSƯT Hạnh Thúy chi trả gần 10 triệu đồng tiền thuốc, tài tử Lý Hùng và em gái cũng đã gửi 20 triệu đồng giúp đỡ nam nghệ sĩ gạo cội thì tổng số tiền cho đến hiện tại là hơn 350 triệu đồng./.

Vũ Toàn/VOV.VN
Theo FBNV

Bình luận

    Chưa có bình luận