Ca sĩ Bằng Kiều: Trái tim vẫn không ngủ yên…

Bằng Kiều chào đón năm mới 2021 với một liveshow 'Chuyện lạ' diễn ra vào 3/1/2021 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

 

Khép lại một năm nhiều chuyện lạ

Bằng Kiều lý giải về cái tên liveshow “Chuyện lạ”: “Năm 2020 là năm rất lạ với toàn thế giới, là chuyện lạ lùng với giới nghệ sĩ chúng tôi khi cả một thời gian dài không được đứng trên sân khấu, không được gặp gỡ khán giả. Trong 1 năm ấy, ai cũng có nhiều tâm tư và với liveshow “Chuyện lạ”, tôi sẽ đem những tâm tư, tình cảm ấy kể với khán giả quê nhà”.

Những ai đã từng yêu mến giọng hát Bằng Kiều sẽ không thể quên album “Chuyện lạ” cũng như bài hát cùng tên thời anh mới nổi. 20 năm đã trôi qua, Bằng Kiều cảm thấy hạnh phúc khi vẫn có nhiều khán giả nhớ tới anh. Vì vậy, với liveshow “Chuyện lạ”, khán giả sẽ được sống lại không khí âm nhạc nhiều năm về trước qua những bài hát đã gắn bó với tên tuổi Bằng Kiều trong những ngày anh mới nổi. Liveshow còn gây ấn tượng khi Bằng Kiều kết hợp với những giọng ca: Lệ Quyên, Minh Tuyết, Thu Phương…

Lý giải về sự lựa chọn khách mời trong liveshow của Bằng Kiều, bà Đoàn Thúy Phương, chỉ đạo sản xuất chương trình, cho biết, ba nữ ca sĩ khách mời mang ba màu sắc âm nhạc khác nhau, khi kết hợp với Bằng Kiều trên sân khấu sẽ giống như những mảng màu đối lập thú vị trong một bức tranh.

Bằng Kiều và Thu Phương là những ca sĩ cùng thời có nhiều điểm tương đồng và trước đây hai người đã từng phối hợp với nhau rất ăn ý. Bằng Kiều cho biết, anh và Thu Phương có tình bạn rất đặc biệt, dù không gặp nhau thường xuyên nhưng lại dễ có sự đồng cảm, chia sẻ với nhau trong công việc.

Tham gia liveshow của Bằng Kiều, ca sĩ Thu Phương sẽ hát song ca  với anh những ca khúc về Hà Nội. Ca sĩ Thu Phương cho biết, những ca khúc về Hà Nội được phối khí mới sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc mới. Chị có rất nhiều kỷ niệm với Hà Nội và mỗi khi song ca với Bằng Kiều những bài hát về Hà Nội luôn tạo cho chị một cảm xúc khác lạ.

Ngoài những ca khúc, những màn solo hoặc kết hợp với nhạc cụ cũng tạo điểm nhấn cho chương trình. Nghệ sĩ Anh Tú - một trong những nghệ sĩ biểu diễn violin hàng đầu hiện nay ở Việt Nam được mời tham gia chương trình. Nghệ sĩ Dương Cầm và ban nhạc sẽ dẫn dắt live concert, hỗ trợ Bằng Kiều từ những màn song ca đến những phần hát live đầy nội lực, mang đậm dấu ấn riêng của anh trong suốt 20 năm qua hơn 20 ca khúc.

Bằng Kiều chào đón năm mới 2021 với một liveshow “Chuyện lạ” diễn ra vào 3/1/2021 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.Bị stress vì ở nhà quá lâu

Ca sĩ Bằng Kiều đã về nước được một thời gian. Vào cuối tháng 9/2020, anh là cố vấn nghệ thuật trong show của ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung. Từ đó đến nay, anh góp mặt trong một số sự kiện âm nhạc trong nước. Ca sĩ Bằng Kiều cảm thấy mình thật may mắn khi được về nước, quay trở lại với các hoạt động âm nhạc sớm hơn những đồng nghiệp của anh đang ở Mỹ.  Nhớ về những ngày phải quanh quẩn ở nhà vì dịch Covid-19, Bằng Kiều thốt lên: “Đó là trải nghiệm không bao giờ tôi muốn lặp lại, thật là kinh khủng. Không phải là một vài tuần không được lên sân khấu, không được gặp gỡ mọi người mà phải đến hơn nửa năm trời không có hoạt động âm nhạc nào, nếu có chỉ là online và trong studio. Tôi thường up những ảnh đang vui vẻ bên con cái hay khi làm vườn để tự động viên tinh thần cho mình chứ thực tế tôi như bị trầm cảm, bị stress, chứ không vui vẻ, an yên như những bức hình tôi đăng tải”.

Bằng Kiều có 3 con chung với Trizze Phương Trinh. Dù chia tay nhưng vợ chồng anh vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp. Bằng Kiều chia sẻ, không ít các cặp vợ chồng khi chia tay thường tranh giành nhau quyền nuôi con và con cái bị chia ra đứa ở với bố, đứa ở với mẹ. Bằng Kiều cho rằng nếu muốn chúng sống vui vẻ thì bố mẹ nên tạo điều kiện để các con được sống cùng nhau. “Chúng tôi luôn đặt quyền lợi con cái lên trên hết và thường nghĩ đến cảm xúc của con thay vì việc nghĩ đến cảm giác của mình”.

Con trai lớn của Bằng Kiều đã từng xuất hiện cùng anh trên sân khấu. Mặc dù rất vui vì con trai có chung sở thích âm nhạc giống mình nhưng Bằng Kiều cho biết, anh để cho con được thoải mái lựa chọn con đường đi của mình chứ không ép buộc con phải theo nghề của mình.

 Hỏi Bằng Kiều rằng anh thực hiện liveshow trong thời điểm này liệu có quá mạo hiểm, anh cười chia sẻ, thật ra những liveshow ở trong nước anh không đứng ra trực tiếp làm. Mọi năm vào dịp cuối năm, anh thường tham gia live concert “Đêm tình nhân”. Dù đã 6 năm trôi qua, live concert Đêm tình nhân vẫn cháy vé. Năm nay “Đêm tình nhân” không thể thực hiện thì có liveshow “Chuyện lạ”. “Chúng tôi đi một con đường riêng và may mắn là được khán giả ủng hộ” - Bằng Kiều bày tỏ.

: Liveshow diễn ra vào những ngày cuối năm để tiễn một năm đầy biến động và chào đón những điều tốt đẹp trong năm mới”.

Phương Hoa

 

Bình luận

    Chưa có bình luận