Chả biết đường nào mà lần

Làm ăn đâu có phân biệt trẻ già, vấn đề là phải có thông tin.

- May quá ông à, thằng lớn nhà tôi hôm qua về khoe bán tháo được lô cổ phiếu Điện Quang, chứ cứ giữ lấy mà nó tiếp tục giảm có khi thành giấy lộn.

- Ờ, chơi cổ phiếu như đánh bạc vậy, chả biết đường nào mà lần, không ai nói may rủi được. Cháu nó bán cổ phiếu rồi mang tiền gửi tiết kiệm à?

- Gửi tiết kiệm lãi giảm mạnh thế này có mà mất tiền hàng ngày? Vợ chồng nó mua vàng cất đi rồi. Nghe đâu may mắn vì mua đúng vào hôm vàng giảm giá do nhiều người bán chốt lời, hôm nay giá vàng tăng trở lại. Sáng ra thấy mặt chúng nó tươi như hoa, tôi hỏi chúng nó nói vậy.

- Đúng là bọn trẻ năng động, chứ tôi và ông không làm như chúng nó được.

- Làm ăn đâu có phân biệt trẻ già, vấn đề là phải có thông tin ông à. Vợ chồng thằng lớn nhà tôi chúng nó chơi với một nhóm bạn bè có nhiều vị trí thân cận ở nơi này nơi khác, nên thường xuyên có những thông tin mà người khác không có được, hoặc về sau này mới biết…

- Ông nói phải, đúng là không có thông tin giá trị như thế thì không mấy ai dám quyết định việc mua bán với số tiền lớn như vậy. Cứ quyết theo cảm tính có ngày bán nhà xách bị gậy đi ăn mày. Để tôi về hỏi con bé lớn nhà tôi xem nó có chơi với nhóm bạn nào như thế không, hay là cứ nhắm mắt nghe rủ rê mà đầu tư.

- Vậy hả, cháu nhà ông đầu tư cái gì?

- Condotel ở Nha Trang hay Đà Nẵng gì đó.

- À à, cái đó nhiều rủi ro ông à. Vừa rồi nghe nói có nơi xin chuyển đổi mục đích nhưng luật pháp chưa cho, vận dụng chính sách cũng không được vì gây sức ép về dân cư, rồi hạ tầng điện nước, y tế, giáo dục… Chính phủ không thể quyết cho nơi này trong khi nơi khác chưa được chuyển đổi, vì như thế là bất công bằng.

- Dài dòng quá, ông nói thế tôi chả biết đường nào mà lần!

- Ông cần gì phải biết, ông về nói với con ông đơn giản thôi, rằng, cùng đầu tư thì có lời cùng ăn, thua lỗ cùng chịu, không chịu được thì tìm cách tháo chạy.

- Ừ, biết vậy, nhưng condotel để đó mất tiền hàng ngày, nghe chúng nó nói chuyện với nhau mà tôi xót hết cả ruột. Giá con tôi có được nguồn thông tin giá trị như con ông thì nó bán sang tên condotel, tháo chạy từ lâu rồi. Cái này khác gì cổ phiếu đâu, chẳng qua một đằng là mớ giấy lộn còn một đằng là dãy nhà hoang.

- Ôi trời, chả biết đường nào mà lần nhưng ông so sánh rất đúng và rất hay! Có điều, ông đừng nói với ai nhé, coi như đây là thông tin mật, chỉ có tôi và ông biết và nói với nhau thôi, ông à./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận