Xanh đỏ trắng vàng

Thích nhất là được cấp nhiều màu biển.

- Tự dưng vẽ thêm việc ra mà làm, từ tháng sau trên đường phố sẽ có thêm ô-tô biển vàng, vậy là xanh đỏ trắng vàng đủ cả. Có khi nhiều người muốn ra đường hơn ở nhà ông à, thêm ùn tắc nhưng màu mè cũng vui mắt.

- Sử dụng biển vàng để quản lý tốt hơn, đảm bảo bình đẳng giữa các loại hình kinh doanh vận tải, nâng cao ý thức tuân thủ luật giao thông. Đây là việc cần làm, lẽ ra phải làm từ lâu rồi.

- Ờ, bình đẳng và tuân thủ luật là thế nào?

- Ông về hỏi mấy đứa con ông sẽ rõ hơn, còn tôi nói ngắn gọn thế này. Đứa lớn nhà ông có cái taxi truyền thống, vào giờ nhất định ở nhiều tuyến đường nó bị cấm, trong khi taxi công nghệ vì không có mào phân biệt vẫn vào ra bình thường. Đó là bất bình đẳng trong kinh doanh và không tuân thủ luật giao thông. Còn đứa bé nhà ông có cái limousine chạy liên tỉnh theo hợp đồng, được đón khách ngay tại cửa nhà là cạnh tranh không bình đẳng với xe khách phải đỗ ở bến, nó lợi thế hơn cả xe bus. Đó là chở khách, còn chở hàng hóa phức tạp hơn nữa.

- À ờ, ông nói ngắn gọn nhưng dễ hiểu. Có điều, riêng về quản lý, theo tôi, càng đơn giản càng hiệu quả chứ thêm màu biển chỉ làm phức tạp vấn đề hơn mà thôi…

- Ông sai rồi! Trong quản lý có cái cần đơn giản nhưng có cái cần chi tiết, càng cụ thể càng tốt. Từ trước tới giờ đeo biển trắng cả nên nhiều xe kinh doanh đội lốt vừa vi phạm luật giao thông vừa trốn thuế, sắp tới đây đổi sang biển vàng sẽ quản lý hiệu quả hơn.

- Vâng, ông nói phải, tới đây xe đăng ký mới tôi không nói, nhưng xe chuyển đổi biển trắng sang biển vàng hơn 1 triệu rưỡi xe, có lúc dùng để kinh doanh có lúc dùng vào nhu cầu cá nhân thì chuyển đổi thế nào? Không dễ làm đâu ông à.

- Cơ quan chức năng họ tính cả rồi ông ơi. Mọi trường hợp đều có phương án giải quyết, không loại trừ có xe được cấp nhiều màu biển. Thời gian chuyển đổi cho phép kéo dài đến hết năm sau, là đã tính cả đến khó khăn của các doanh nghiệp vận tải khi trải qua dịch covid rồi.

- Ừ, phải như thế chứ, mà tôi thích nhất là được cấp nhiều màu biển đấy ông à.

- Ý ông là sao?

- Không sao cả, minh bạch thôi. Ví dụ tôi có cái xe, tôi mua được do dành dụm cộng với khoản cơ quan khoán tiền đi xe cho tôi. Khi đi làm công việc cơ quan tôi gắn biển xanh, khi đón con cháu ở sân bay tôi thay biển trắng, nếu chở thuê cho người khác tôi dùng biển vàng…

- Ông đừng chuyện nọ xọ chuyện kia, xanh đỏ trắng vàng đã đủ màu mè rồi, ông còn muốn đổi sang màu gì nữa đây?!

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận