U ám khôn cùng

Nỗi đau ấy sẽ theo họ suốt đời, cuộc sống của họ sẽ u ám khôn cùng, không bao giờ thoát ra được.

- Âm lịch tháng này Quý Dậu là Kiếm Phong Kim, năm nay Kỷ Hợi là Bình Địa Mộc. Kim khắc Mộc là phạm Thái Tuế. Vụ anh vác dao chém cả nhà em ruột ở Đan Phượng xảy ra vào mồng một tháng chín năm hai không một chín dương lịch. Cũng là anh chém em ruột, vụ ở Thái Nguyên xảy ra ngày mười bốn, nhưng vẫn tháng chín. Để xem kĩ nào, thôi đúng rồi, phạm cửu trùng…
- Ông lẩm bẩm cái gì nghe u ám thế?
- U ám thật đó ông à. Tôi không thể hiểu tại sao chỉ vì nửa mét đất hay vài ba tỉ đồng chậm trả mà người ta có thể xuống tay lấy mạng cốt nhục nhẹ như trò chơi trực tuyến. Giờ xem ra mới thấy tháng này phạm Thái Tuế lại có cửu trùng là rất độc hại, Kim khắc Mộc nên trọng án xảy ra là dùng dao…
- Thôi thôi, ông chỉ được cái hay suy diễn, chắc ông định nói tiếp rằng nạn nhân nặng nhất là mạng Mộc chứ gì?! Tôi nói cho ông nghe, cái môn này là phải học hành nghiêm chỉnh, nghiên cứu kĩ càng mới nói chuẩn được.
- Tôi có học, có nghiên cứu mà!
- Tôi lạ gì cái sự học hành lỗ mỗ của ông, học như thế thà rằng đừng học như tôi đây này, cứ nhìn vào thực tế mà nói. Những vụ trọng án, những hành vi thất đức mạt phúc ấy chẳng phải do Thái Tuế hay cửu trùng gì đâu, tháng nào mà chả có, chỉ là tính chất, mức độ nghiêm trọng khác nhau mà thôi. Hoặc, cũng có thể trong tháng đó có nhiều vụ việc đáng quan tâm hơn.
- Ông nói cũng phải, nhưng đúng là trọng án xảy ra trong tháng này để lại những nỗi đau khôn cùng, là do cái gì ông ơi?
- Là do…là do…môi trường ô nhiễm.
- Ông nói chả có căn cứ gì cả!
- Sao lại không, ông không xem dự báo thời tiết trên truyền hình à? Người ta trực tiếp ra ngoài trời đo độ ô nhiễm của không khí. Có những hạt hay sợi gì đó nhỏ bằng một phần vài trăm của sợi tóc, dễ dàng xâm nhập cơ thể, ảnh hưởng tới đường thở đường máu, có thể còn làm thay đổi tính cách con người cũng nên.
- Ừ nhỉ, đúng là căn cứ vào thực tế nên ông nói chuẩn hơn cách suy diễn do học hành lỗ mỗ của tôi. Nhưng mà, không biết ông có thấy không, chứ tôi cho rằng, những người ruột thịt thân thích của kẻ thủ ác trong các vụ trọng án vừa kể, những người còn sống ấy, họ sẽ mang theo nỗi đau suốt đời.
- Tôi cũng nghĩ như ông, kẻ thủ ác rồi sẽ phải đền tội, nhưng khi đó thì họ, những người còn sống ấy, nỗi đau lại khắc sâu thêm một lần nữa. Nỗi đau ấy sẽ theo họ suốt đời, cuộc sống của họ sẽ u ám khôn cùng, không bao giờ thoát ra được.
- Bài học ở đây là gì ông nhỉ?
- Là…là…phải tự bảo vệ mình trước những thứ ô nhiễm độc hại u ám đó ông à./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận