Gương mẫu để nghiêm minh

Gương mẫu để nghiêm minh

- Là tổ trưởng dân phố mà sáng ra ông đã mang mấy cái xe máy để ra ngõ thế này thì làm sao nói được người khác. Ngõ khá rộng mà nay không còn chỗ chen ra chen vào.
- Được rồi, ông nói, người khác nói nên tôi nhận ra rồi! Hôm nay nữa thôi, chứ ngày mai cái sân sau láng xi-măng khô ráo là tôi sẽ để xe ở đó.
- Phải thế chứ, tổ trưởng nào cũng được như ông là đô thị văn minh hẳn lên. À, mà tôi thấy Hà Nội của chúng ta dạo này có mấy việc làm được lắm!
- Được là được thế nào?
- Là làm việc rất nghiêm minh. Mới nhất là vụ “bảo kê” ở chợ đầu mối Long Biên khởi tố rồi, kiên quyết làm rõ không dè nể một ai. Còn nữa, vụ 8B Lê Trực tưởng rất khó nhưng Hà Nội một lần nữa đã khẳng định là phải làm đến cùng, không ngại đụng chạm.
- Ờ, phải nghiêm minh như thế dân mới tin ông à.
- Ông nói phải, nhưng muốn nghiêm thì người đứng đầu phải minh. Như cái ngõ nhà chúng mình đây, là tổ trưởng ông phải gương mẫu mọi người mới theo. Thủ đô Hà Nội của chúng ta cũng thế, mà nói rộng ra cả nước cũng vậy. Cán bộ vị trí càng cao, quyền lực càng lớn càng phải gương mẫu.
- Ừ, tôi thấy đài nói rằng Hội nghị Trung ương đang họp sẽ ban hành Qui định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là ủy viên Bộ chính trị, Ban Bí thư, ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng…
- Đúng vậy, đây là việc làm thường xuyên của Đảng ta nhưng kết quả còn hạn chế. Nhiều cán bộ, đảng viên chưa gương mẫu, có cán bộ trục lợi, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, trong đó có cán bộ lãnh đạo cấp cao, cả đương chức và nghỉ hưu… Thế mới thấy, làm tốt bao nhiêu mà thoái hóa biến chất, nói hay bao nhiêu mà thiếu gương mẫu cũng coi như bằng không.
-Sống lâu mới hiểu lòng nhau. Tôi còn nhớ đầu nhiệm kì trước, tức là cách đây hơn 6 năm, Đảng ta ra nghị quyết tự làm trong sạch mình, tự đấu tranh phê bình, làm nghiêm từ trên xuống, lúc đó còn nhiều nghi ngại. Thế nhưng, từ đầu nhiệm kì này đến nay với những kết quả cụ thể làm trong sạch đội ngũ và phát triển kinh tế xã hội thì toàn Đảng toàn dân thêm tin tưởng. Thật với ông là ban đầu tôi không tin lắm vào việc kỉ luật cán bộ nghỉ hưu, mà nhân dân gọi là đã “hạ cánh an toàn” ấy mà, nhưng bây giờ tôi tin việc đó là cần thiết, đúng đắn và công bằng. Sẽ có trường hợp cán bộ vi phạm chết rồi vẫn bị xử lí, làm được như thế mới thực sự nghiêm minh!
-Muốn nghiêm minh phải gương mẫu, trước hết là người đứng đầu. Tôi tin là với qui định mới ban hành lần này Đảng ta sẽ làm được điều đó, bởi, không ai có thể thắng được người tự chiến thắng mình!
 

Bình luận

    Chưa có bình luận