Dân giàu

Dân mình giàu thật. Không giàu có thì làm sao dám hè nhau kéo giá nhà đất lên cao như vậy?

- Mấy tháng trước trong đợt đấu giá đất ở Thanh Oai có nhiều người trả giá vống lên rồi bỏ cọc, nhưng lần này đấu giá ở Hà Đông cọc cao hơn nên người ta mua thật chứ chả bỏ cọc đâu ông à.

- Mua thật nhưng không dùng thật, là đầu cơ kiếm lời thôi. Tôi nghe nói ngay khi thắng đấu giá có người đã sang tay kiếm chênh dăm ba trăm triệu.

- Ờ, trong phân khúc này như vậy là vẫn còn cửa đầu cơ. Nhưng cho dù thế nào thì tôi vẫn thấy dân mình giàu thật rồi đó ông ơi. Không giàu có thì làm sao dám hè nhau kéo giá nhà đất lên cao như vậy?

- Ông nói phải, chúng ta đã và đang đạt tới mục tiêu dân giàu. Mục tiêu nước mạnh thì còn xa hơn.

- Dân giàu rồi nước sẽ mạnh, không xa đâu!

- Vâng, nhưng phải tháo gỡ những điểm nghẽn, nắn thẳng những khúc quanh. Chính quyền ngay thẳng mới được dân tin yêu. Như cái việc đất đai nhà cửa này, cũng như những việc khác nữa, công khai minh bạch mà làm là sẽ trôi chảy.

- Ngoài điểm nghẽn, khúc quanh, còn phải xử lý kẽ hở nữa, nhất là kẽ hở luật pháp cần được phát hiện vá lấp ngay, tiến tới ngăn ngừa nguy cơ nứt gãy mới có thể phát triển bền vững được.

- Việc này phải làm thường xuyên liên tục để tạo dựng và giữ được công bằng.

- Dạ, xã hội công bằng là yêu cầu của nhân dân đối với Nhà nước. Dân giàu mà xã hội còn nhiều bất công thì cũng chả vui sướng hạnh phúc gì./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận