Ghét cái thái độ

Cùng với thái độ tận tình thì bus phải sạch sẽ, thân thiện. Nhiều xe cũ quá, kính ghế ốc vít rung bần bật. Nhiều xe nhả khói đen ngòm.

- Giá vàng, giá nhà đất, giá điện tăng chả thấy ông nói gì, giá vé bus chuẩn bị tăng ông đã phản ứng là sao?

- Tăng như thế còn thấp, tăng gấp đôi cũng được, nhưng phải phục vụ cho tốt. Ghét là ghét cái thái độ ấy! À, mà tôi được miễn phí bus, nên tăng giá vé không sao. Tôi nói hộ những người phải trả tiền, nhất là học sinh sinh viên đi học, công nhân đi làm mua vé tháng…

- Ông nói có lý. Bọn tôi đang lên tiếng yêu cầu thành phố tập huấn và thanh lọc, làm mới đội ngũ tài xế, nhân viên phục vụ bus. Lời chào cao hơn mâm cỗ.

- Cùng với thái độ tận tình thì bus phải sạch sẽ, thân thiện. Gần đây tôi thấy lái xe và nhân viên có lau dọn xe trước khi xuất bến và sau khi về bến cuối. Nhưng chưa đủ. Nhiều xe cũ quá, hình như hết niên hạn sử dụng rồi. Kính ghế ốc vít rung bần bật. Nhiều xe nhả khói đen ngòm, không chấp nhận được!

- Với mức tăng giá vé bus lần này, mỗi năm có thêm gần 3 trăm tỉ để đầu tư khắc phục những điều ông vừa nói và chuyển dần sang bus điện.

- Ờ tốt, nhưng phải đầu tư cho thái độ nữa chứ! Không chỉ là tập huấn, mà cần tăng thu nhập cho tài xế và nhân viên phục vụ. Có thực mới vực được đạo.

- Vâng, cái này phải làm với thái độ thực sự coi trọng người lao động. Chứ mà có thêm tiền rồi chi không đúng, không chuẩn thì dễ gây phẫn nộ đấy ông à./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận