Lộ không kịp hối

Những thế lực hắc ám đã và đang lộ mặt. Mà bọn chúng nên xuất đầu lộ diện chứ che giấu mãi có ngày lộ không kịp hối.

- Đi mua xăng xe thôi, tình hình Trung Đông khó kiểm soát rồi.

- Ôi dào, diễn hơi lộ. Ai cũng nghĩ như ông thì thiên hạ giàu cả. Làm gì còn bất công? Việc gì phải tranh giành? Theo tôi, điểm nóng Trung Đông sắp hết vở rồi. Những thế lực hắc ám đã và đang lộ mặt. Mà bọn chúng nên xuất đầu lộ diện chứ che giấu mãi có ngày lộ không kịp hối.

- Ông đúng là từ nhỏ đã không sợ lộ thật. Đi học thì ngang nhiên quay cóp. Lớn lên đi đường gặp đèn đỏ thì cố ngoi lên trước nửa bánh xe, lộ rõ ý định sẵn sàng vượt lên tất cả mọi người. Bây giờ già rồi thì sinh ra cái tật đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, ra điều ta đây còn khỏe lắm, không sợ lộ đầu hứng gió…

- Úi, không phải! Vụ mũ bảo hiểm tôi sợ rồi. Hôm nọ chở đứa cháu đi học bị cảnh sát phường tuýt còi. Cái chốt ấy vốn là kiểm tra nồng độ cồn, ai ngờ bắt cả người không đội mũ bảo hiểm. Nhưng mà, mấy đứa tuổi con mình nó nói câu này mình mới thấy đau và biết sợ ông à.

- Nói câu gì?

- Nó bảo, ông không đội mũ bảo hiểm không sao. Ông có khi còn khỏe hơn bọn con chả biết chừng. Nhưng mà, cái ông mất khó chữa nhất là cháu nhỏ ngồi sau cũng không đội mũ bảo hiểm.

- Nó nói đúng, và nói khó chữa là nhẹ, nhiều trường hợp không chữa được.

- Ừ, tôi sợ rồi. Tôi phải giữ cho cháu tôi. Lộ sớm quá không kịp hối./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận