13/68 và 7600

Đó là những con số cảnh báo rằng, đã đến lúc cần mạnh tay hơn nữa để xử lý nghiêm minh cái xấu.

- Nếu được chọn một con số thì ông chọn số nào, 13/68 hay 7600?

- Tôi thấy chả có gì liên quan mà phải lựa chọn.

- Để tôi nói rõ cho ông thấy, 68 là số lô đất mới đây trúng đấu giá ở Thanh Oai – Hà Nội, nhưng đến giờ những người trả giá cao ngút trời đã bỏ cọc, chỉ có 13 người nộp tiền mua đất trúng thầu ở mức giá được cho là phải chăng. 7600 là số đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển ôtô, xe máy tham gia giao thông; và 7600 thông báo vi phạm đã được gửi về cơ quan, đơn vị quản lý người vi phạm trong năm 2023 và quý I của năm 2024 này.

- Đã hiểu, nhưng chọn một giữa 13/68 và 7600 thì tôi hơi phân vân chút.

- Phân vân gì?

- 13/68 là con số thể hiện hành vi phá giá, làm loạn, thao túng thị trường. Con số này xấu, tôi không chọn. Con số 7600 thì… xấu hơn thế nữa, chọn làm gì? Thế nhưng, theo cách nhìn khác thì tôi chọn cả hai. Bởi đó là những con số cảnh báo rằng, đã đến lúc cần mạnh tay hơn nữa để xử lý nghiêm minh cái xấu ấy!

- Đúng vậy, xử lý cái xấu là không được bỏ qua, không được nương nhẹ cái nào. Theo tôi, ngoài những con số ấy cần công khai tên tuổi những người bỏ cọc, những cán bộ, đảng viên vi phạm nồng độ cồn.

- Nên làm vậy, chứ mà để những con số ấy tự do gia tăng là mất kiểm soát./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận