Đánh trống qua cửa nhà sấm

Ngã tư lớn mà bị ùn tắc hàng ngàn xe cộ các loại thì hứng sét cả chùm.

- Tôi không nghe ông nên giờ mới thấy dại. Mưa to sấm sét ùng oàng mà cứ phóng xe đi, ra đường một đoạn đã ngập nước mênh mang, tôi phải bỏ xe gọi cứu hộ rồi lội bộ về. Đợi tôi thay đồ khô ráo rồi ta làm chầu café sáng.

- Chả phải do ông không nghe tôi, là do tôi ngại khó ngại khổ thì nói vậy thôi. Cái dại của ông thứ nhất là do không chịu nghe đài đọc báo. Hôm qua trên nghị trường quốc hội vừa chất vấn về tình trạng chưa mưa đã ngập ở các đô thị lớn. Nếu ông nghe đài thì sáng nay đã không phi xe đi. Thứ hai, ông thực sự rất dại vì đã đánh trống qua cửa nhà sấm.

- Ý ông là sao?

- Thì đó, bên khí tượng thủy văn đếm được hàng ngàn lần sét đánh xuống mặt đất trong sáng nay. Dày đặc nhất lại đúng vào lúc ông phi xe đi, chỉ trong vòng 10 phút có bốn năm trăm lần sét đánh xuống mặt đất. Nguy hiểm vậy mà ông bất chấp, thật đúng là đánh trống qua cửa nhà sấm.

- Ờ ờ, ông nói tôi mới thấy mình liều thật. May mà xe chết máy ở đường nhỏ chứ nếu ra ngã tư lớn mà bị ùn tắc hàng ngàn xe cộ các loại thì hứng sét cả chùm.

- Nói để biết mà tránh thôi, chứ không phải chỗ nào sấm sét cũng giáng họa xuống.

- Vâng, ngẫm ra thì trời có mắt đấy. Cửa nhà sấm nếu muốn qua thì cũng tìm được lối, chỉ là đừng đánh trống ầm ĩ lên mà thôi, ông nhỉ./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận