To mồm

Mong cấm được bóp còi, nhưng thường là kẻ phạm luật hay to mồm.

- Tôi thấy bây giờ bọn trẻ rồ ga nẹt pô, bóp còi inh ỏi, đua xe bất kỳ lúc nào. Cứ to mồm khích nhau vài câu là có chuyện. Cảnh sát thành phố Sóc Trăng vừa bắt 15 thanh thiếu niên và 8 xe máy.

- Bóp còi inh ỏi và đua xe là trộm cắp sự thanh bình và an toàn của người khác, nhưng trộm cắp kiểu ấy chưa đáng sợ bằng ở Bạc Liêu.

- Bạc Liêu cũng đua xe?

- Không phải là đua xe, mà là “chạy án”. Nữ bị cáo trộm cắp muốn giảm xuống án treo mà tay Phó chánh tòa Bạc Liêu đã đòi tiền còn đòi quan hệ thân xác nữa.

- Ờ, thế là xử trộm cắp mà chính mình lại trộm cắp à? Chuyện to đấy! Mà chuyện to thì theo tôi không nên to mồm, nên nhỏ nhẹ nhắc nhau thôi.

- Có lúc chả nhỏ nhẹ được. Bọn trẻ đua xe tôi không nói, nhưng ở ngã tư đèn xanh mà xe cộ cứ ỳ ra thì ông có bóp còi không?

- Phải bóp còi chứ! Nếu như các đô thị lớn cấm bóp còi mới đỡ phải… to mồm.

- Tôi cũng mong cấm được bóp còi, nhưng thường là kẻ phạm luật hay to mồm. Kìa ông xem, cái xe đang đi ngược chiều lại chạy nhanh hơn và bóp còi ầm ĩ đấy!

- Ừ, kẻ ăn cắp thường to mồm vu vạ cho người khác. Hay là xã hội đã chấp nhận việc muốn phạm luật phải to mồm nhỉ? Tôi nghĩ vậy chả biết có đúng không?

- Có lẽ ông đúng, nhưng thôi, điều này ta nhắc nhau nhỏ nhẹ thì tốt hơn ông à./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận