Bus và rác

Hiếm phạt xe bus vì ưu tiên, chứ chưa thấy cảnh sát giao thông phạt xe rác.

- Tôi thấy lãnh đạo xã Đắc Gằn ở huyện Đắc Mil của tỉnh Đắc Nông rất có trách nhiệm khi ký vào biên bản vi phạm hành lang giao thông đường bộ, ghi rõ sẽ chỉ đạo đơn vị thi công đảm bảo an toàn ở đoạn quốc lộ 14 có vật liệu rơi vãi khi thôn Bắc Sơn làm đường bê-tông. Nếu không tìm ra cá nhân vi phạm thì đơn vị thi công, lãnh đạo xã và cả thôn Bắc Sơn phải chịu trách nhiệm là đúng rồi.

- Ôi giời, ông nói chuyện ở đâu xa xôi thế? Mời ông nhìn ra ngã tư kia xem 3 xe bus dàn hàng ngang chờ đèn đỏ có vi phạm không? Ai lập biên bản? Ai chịu trách nhiệm?

- Ờ nhỉ, rất hiếm khi thấy cảnh sát giao thông phạt xe bus, chắc là xe bus được ưu tiên. Nhưng mà ưu tiên cũng phải tuân thủ luật chung. À, ông nhìn kìa, đèn xanh rồi sao chưa xe nào đi nhỉ? Thôi đúng rồi, giờ cao điểm mà 2 xe rác được đẩy ngang đường lừ lừ thế kia thì ưu tiên cũng chả dám đi. Hiếm phạt xe bus vì ưu tiên, chứ tôi chưa bao giờ thấy cảnh sát giao thông phạt xe rác ông à.

- Tôi có thấy, họ nhắc nhở thôi chứ không phạt.

- Phải phạt mới được, chỉ nhắc nhở đâm ra nhờn luật.

- Hay là công ty môi trường họ xin cho xe rác được ưu tiên? Cũng có lý do đấy, vì dọn rác phục vụ nhiều người hơn xe bus. Tôi suy diễn vậy chả biết đúng hay không nữa.

- Có một cái đúng, đó là ông đang suy diễn./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận