Phường trộm cắp

Phường trộm cắp là chúng có sẵn trong máu rồi. Chả cần thiên tai hay dịch bệnh gì đâu, sơ hở một chút thôi là chúng cướp mất.

- Trong đêm mưa lũ ở Đà Nẵng có cửa hàng bán điện thoại cho người dân vào trú tránh, vậy mà mấy người lợi dụng tình hình lấy trộm hàng trăm chiếc điện thoại của cửa hàng, tổng trị giá lên tới 1,2 tỷ đồng. Nghe nói đã bắt được 5 sinh viên và công an đang tiếp tục truy tìm những đối tượng khác nữa…

- Đối tượng gì mà khác nữa? Nên gọi thẳng ra bọn chúng là phường trộm cắp!

- Vâng, vụ này không quá lớn nhưng đáng lên án ở chỗ bọn chúng lấy trộm cả lòng tốt của con người.

- Lấy trộm lòng tốt chưa đáng lo ngại bằng đánh cắp niềm tin. Trong vụ Việt Á hay vụ “bay giải cứu” bọn chúng lợi dụng dịch bệnh để tổ chức ăn cướp tập thể, đánh cắp cả niềm tin của nhân dân, đúng không nào?

- Ừ, phường trộm cắp là chúng có sẵn trong máu rồi! Chả cần thiên tai hay dịch bệnh gì đâu, sơ hở một chút thôi là chúng cướp mất. Hôm qua nghe Đài nói Tòa sơ thẩm đã tuyên án vụ cựu Phó Bí thư thường trực và một loạt thuộc cấp ở Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh bán rẻ đất công làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng của Nhà nước. Xử như thế là nghiêm, nhưng theo tôi mức án hơi nhẹ. Vụ này cần xử vượt khung để tăng tính răn đe.

- Đúng là xử hơi nhẹ, nghe thấy bảo là tay cựu Phó Bí thư còn khóc trước tòa.

- Ôi dào, phường trộm cắp bọn chúng làm gì có nước mắt! Tôi mà là quan tòa càng khóc tôi xử càng nặng./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận