Đau đầu thủy kích

Cam kết xe không bị ngập nước, thủy kích, nhưng mà bây giờ chả cứ ở Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh, kể cả Đà Lạt và Tam Đảo cũng chưa mưa đã ngập.

- Hôm nọ mưa ngập đường làm ô-tô chết máy, tôi quên lời dặn của thằng lớn nhà tôi nên cố khởi động lại để vượt qua đoạn nước ngập, hôm nay nó nói rằng bên bảo hiểm từ chối trả tiền sửa chữa hư hỏng do thủy kích. Nhưng mà tôi chưa hiểu thủy kích là gì ông ơi?

- Không hiểu thì hỏi google. Đây, thủy kích là ô-tô hay xe máy đi vào vùng ngập sâu bị nước tràn vào buồng đốt nhiên liệu làm chết máy. Lúc đó càng cố khởi động lại để đi qua chỗ ngập nước thì máy móc càng bị phá hỏng nặng, chi phí sửa chữa rất cao. Cái xe của thằng lớn nhà ông là hiệu gì?

- Hiệu gì ấy nhỉ? À, xe Polo nhập từ châu Âu.

- Xe nhập thì sửa chữa đắt tiền và có thể còn phải chờ phụ tùng rất lâu. Lẽ ra lúc ngập nước chết máy ông đừng cố khởi động lại mà gọi ngay cứu hộ thì đỡ tổn thất, và bảo hiểm không chối bỏ trách nhiệm được. Thôi, nếu bị nặng rồi thì ông nói con ông sửa xong là bán, đổi xe mới mà chạy.

- Ông nói như là con tôi nó in được tiền ấy! Cái xe đó nó đang phải trả góp qua ngân hàng. Mà xe bị thủy kích mông má lên để bán tôi thấy áy náy như gian lận. Cò xe nào chả cam kết xe không bị ngập nước, thủy kích? Nhưng mà, bây giờ chả cứ ở Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh, kể cả Đà Lạt và Tam Đảo cũng chưa mưa đã ngập.

- Ôi dào, ông khỏi áy náy cho mệt đầu! Người mua được quyền kiểm tra, kể cả kiểm tra từ chính hãng. Rõ ràng, thoải mái, thuận mua vừa bán, ông ngại gì?

- Ừ, nhưng tôi vẫn thấy sao sao ấy…

- Thôi, nói chuyện khác đi! Ông cạn cốc để tôi gọi bia mới. Bia hơi chỉ ngon một hai cốc đầu thôi, đến cốc thứ ba là thấy khác rồi, có khi cũng bị thủy kích.

- Đây, cạn rồi nhé! Bây giờ có cả bia bị thủy kích à?

- Nói bia bị thủy kích là nói bia bị pha. Trò gian lận này có từ hồi uống bia kèm phở, bây giờ bia bọt xả láng càng khó kiểm soát.

- Vậy làm thế nào phân biệt?

- Chọn quán mà uống! Lâng lâng một chút mà về không đau đầu là ổn.

- Không đau đầu chưa chắc là bia không bị pha.

- Ông nói phải, nhưng nếu có pha thì quán ấy biết cách pha, không đau đầu là nhiều người chấp nhận được.

- Dù sao cũng không nên uống bia bị thủy kích.

- Ông có thôi uống được không? Thôi được thì ông đã không mượn ô-tô của con ông để chạy trời mưa ngập.

- Ờ, qua đây mới thấy xe cộ chạy ngoài đường mười cái có khi đến bảy, tám cái bị thủy kích.

- Thời tiết thất thường thế này sẽ đến lúc mười cái bị cả mười. Thôi, cạn cốc này rồi về, ngủ dậy không đau đầu thì lần sau muốn uống bia ông lại ra đây với tôi./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận