Cách chức con

Mấy năm nay dịch dã công ty của cháu nó nhiều lần nợ lương, tiền ăn tiền học cho con còn thiếu, không có điều kiện xây nhà.

- Xin lỗi ông tổ phó vì sớm ra tôi đã làm ồn ào xóm ngõ, nhưng mà, thằng con tôi nó làm tôi tức điên lên không thể chịu nổi nữa, tôi cách chức nó rồi!

- Cha với con cách cái chức gì?

- Tôi không cho nó làm trưởng nữa, lễ lạt giỗ chạp giao cho thằng em nó làm. Nó vừa đưa vợ con về bên ngoại rồi, để xem bám bên ấy được mấy ngày?

- Việc này tôi thấy ông đang nóng giận quá. Từ ngày con ông lấy vợ sinh ra 2 đứa cháu giờ cũng lớn rồi cần có góc học tập riêng, trong khi vẫn ở chung với vợ chồng ông. Ngôi nhà cũ ba gian thì một gian để thờ cúng, một gian để tiếp khách, ăn ở chật hẹp khó tránh khỏi va chạm.

- Tôi không bắt nó ở chung, còn đất rộng đó, cứ xây nhà ở riêng ra như thằng em nó thì đã yên ổn.

- Ông nói phải, nhưng mà có lẽ thằng lớn nhà ông chưa có điều kiện xây nhà. Vợ nó sinh hoạt chi bộ hai chiều nên thỉnh thoảng bà nhà tôi có hỏi chuyện rồi về nói lại với tôi, mấy năm nay dịch dã công ty của cháu nó nhiều lần nợ lương, tiền ăn tiền học cho con còn thiếu.

- Cảm ơn ông bà quan tâm, đúng là trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường. Ông nói vậy thì quá bộ vào đây tôi chỉ cho ông xem, phần đất phía sau nhà tôi đây đang mở đường, tôi cắt cho nó toàn bộ mặt đường hơn chục mét, sâu gần hai chục mét, yêu cầu nó để ra hai mét ở giữa làm ngõ vào phía trong, rồi bán một bên lấy tiền xây một bên. Nó vâng dạ, rồi tôi nhãng đi, giờ mới thấy nửa bên kia người ta xây nhà sắp hoàn thiện rồi. Tiền bán đất để đâu mà nó chưa xây?

- Chuyện này ông nên hỏi lại cho rõ, theo tôi biết thì con ông chưa bán đất. Bởi nếu bán đất thì tôi làm tổ phó dân phố, con tôi làm phó chủ tịch phường chắc chắn phải biết.

- Chưa bán đất chẳng lẽ nó xây nửa bên đó, tiền đâu mà xây? À, có thể nó bán rồi mà chưa làm giấy tờ sang tên nên ông và con ông chưa biết.

- Chưa sang tên đất cũng phải xin phép mới được xây nhà. Hôm rồi nghe bà nhà tôi nói con dâu ông tâm sự là con ông vay tiền mẹ vợ để xây nhà cho dễ bán đất và bán được giá hơn, chưa bán được thì cho thuê nhà. Chúng nó tính toán như thế là hợp lý ông à.

- Thật thế sao? Vậy mà chúng nó chẳng nói với tôi lời nào. Có lẽ tối nay tôi sẽ sang bên nhà bà thông gia để cảm ơn và… xin lỗi nữa, cho phải phép.

- Ừ, nên làm như vậy, và ông đừng cách chức con ông nữa nhé!

- Không! Để xem sự thể ra sao đã. Tôi tuyên bố cách chức rồi thì ít nhất phải đình chỉ nó qua Tết, vì cái tội làm mà không báo cáo tôi./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận