Ngoài dự kiến

Ham tụ tập vui vẻ không lường trước được điều gì, nhất là những thứ xảy ra ngoài dự kiến.

- Nếu rảnh chiều tối nay ông với tôi tới sân Mỹ Đình để cổ vũ đội bóng đá Việt Nam gặp đội Nhật Bản.

- Có lẽ phải tới hai chục năm rồi mới thấy ông mời tôi đi xem bóng đá! Có gì đó ngoài dự kiến à?

- Chẳng dự kiến gì. Hôm qua thằng lớn nhà tôi nó đảo qua đây đưa cho tôi đôi vé và nói bố rủ ai cùng đi xem cho vui.

- Ừ, tôi cũng muốn đi đâu đó, nhưng mà để xem tôi có đủ điều kiện đến chỗ đông đúc như thế hay không.

- Xem gì nữa, ông cùng tôi tiêm vaccine mũi 2 cùng nhau vào ngày 20 tháng trước, có thẻ xanh rồi muốn đi đến đâu chả được?

- Thẻ xanh chưa đủ, ông xem đây, tôi với ông còn phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong thời gian 72 giờ trước khi bóng lăn.

- Thế à, vậy thì bây giờ tôi và ông đi test nhanh, hôm nọ tôi nghe tivi đưa tin là có thông tư mới qui định giá test rất mềm rồi.

- Không phải là test hết bao nhiêu tiền, mà là tôi không thích bị “ngoáy mũi”.

- Dị ứng à?

- Không dị ứng, là do tôi thấy cái giấy xét nghiệm ấy chỉ có giá trị vào thời điểm “ngoáy mũi” thôi. Cầm ngay đến cửa sân vận động cũng chả có gì đảm bảo là người mang giấy âm tính chưa bị nhiễm virus và sẽ không lây sang người khác, đằng này còn quy định thời hạn 72 giờ thì nguy cơ càng cao hơn.

- Ông có lý, có lẽ nên tổ chức test nhanh ngay tại cửa vào sân Mỹ Đình thì khán giả mới yên tâm cổ vũ cho đội bóng nước nhà.

- Có lẽ gì nữa, mọi việc đến giờ này nằm ngoài dự kiến của ban tổ chức rồi. Người hâm mộ bóng đá hầu hết đã chọn phương án ở nhà xem truyền hình chứ không vào sân cổ vũ trực tiếp.

- Tất nhiên có nhiều người xem truyền hình, nhưng gần 1 vạn vé xem trực tiếp trên sân đã hết veo từ hơn nửa tháng trước, chỉ sau chưa đầy 2 giờ mở bán online. Khán giả đến sân ngồi giãn cách vẫn rất đông đấy ông à.

- Hóa ra ông tin vào việc bán vé online? Ông không xem báo mấy hôm nay à? Họ đưa tin là dân phe vé trận Việt Nam – Nhật Bản giảm giá kịch sàn, thậm chí bán ngang giá gốc cũng không có người mua. Mà có khi là thằng con ông thấy vé rẻ nên mua, cũng muốn ông ra ngoài vui chơi cho thoải mái.

- Chắc là vậy, nhưng nghe ông nói tôi chả còn muốn đến sân nữa, ở nhà xem tivi cho lành. Ham tụ tập vui vẻ không lường trước được điều gì, nhất là những thứ xảy ra ngoài dự kiến.

- Ông nói phải, nhưng mà tôi đang muốn một thứ xảy ra ngoài dự kiến đấy nhé!

- Thứ gì?

- Đội bóng đá của ta chưa được điểm nào, tôi mong trận này có điểm./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận