Sinh con rồi mới sinh cha

Trẻ nhỏ gặp nguy hiểm thì tội đầu tiên là cha mẹ.

- Thời buổi thông tin ào ạt như xa lộ lớn giao nhau thế này thì không nên xen vào đời tư của anh đi xe đạp ở thành phố Nam Định vừa cứu cháu bé rơi từ tầng 2 xuống. Cơ mà, tôi xem clip và thông tin ở đây thấy hoàn cảnh anh ấy rất đáng quan tâm. Anh ấy vốn là thợ xây, do tai nạn xương khớp nên mất khả năng lao động, có con nhỏ, gánh nặng gia đình đặt cả lên vai người vợ. Khó khăn vậy nhưng khi được hỏi để gia đình cháu bé đến cảm tạ thì anh từ chối và nói rằng, do thấy cháu bé gặp nguy hiểm nên cứu giúp chứ không cần cảm ơn.

- Ừ, họ đã đưa tin là họ sẽ có cách hỗ trợ anh “nguyên thợ xây” ấy thôi. Điều đáng quan tâm lo lắng là gần đây ngày càng nhiều gia đình thiếu quan tâm đến con nhỏ. Thật là đáng trách, đáng lên án! Tôi nói thật, họ không nên làm cha làm mẹ!

- Ông có nặng lời quá không?

- Tôi nói còn nhẹ đấy! Trường hợp ông vừa kể là bố đi làm, mẹ đi chợ, cháu bé ngủ ở tầng 2 lúc dậy không thấy ai nên bò ra ban công và rơi xuống. Rõ ràng là vợ chồng nhà này chưa biết làm cha mẹ. Nếu biết nghe và hiểu rõ lời các cụ dạy là sinh con rồi mới sinh cha thì đã không sơ sảy như thế.

- Ông nói phải, sinh con rồi mới sinh cha. Trẻ nhỏ gặp nguy hiểm thì tội đầu tiên là cha mẹ. Trước vụ này mấy hôm ở Nghệ An có đứa bé 2 tuổi lạc ra đường lớn tối om xe cộ băng băng, may mà được mấy chú cảnh sát giao thông đưa về nhà. Nói dại, nếu đứa bé gặp nạn thì đúng là… cha mẹ nó chưa được sinh ra.

- Vụ ấy đứa bé may chưa gặp nạn chứ ở Bà Rịa có bé không được gia đình coi sóc đã bị “yêu râu xanh” hàng xóm hãm hại. Hay vụ ở Nam Định là gặp được anh “nguyên thợ xây”, chứ nhiều vụ khác rơi từ tầng cao xuống là mất mạng hoặc tàn tật suốt đời. Còn nhiều vụ cứ thỉnh thoảng lại xảy ra ở nơi này nơi khác, các bé ngã cầu thang, nuốt phải dị vật, uống nhầm thuốc, sốc nhiệt, đuối nước…

- Làm cha mẹ khó thật, có cách nào không ông ơi?

- Có nhiều cách, nhưng cách nào thì cũng không được rời mắt khỏi trẻ nhỏ!

- Sao làm như thế được?

- Được chứ sao không? Nếu bận làm ăn thì phải có người khác giúp. Bây giờ còn có công nghệ hiện đại, chứ hồi trước nghèo khổ lạc hậu thì tôi với ông do ai sinh ra, ai dưỡng dục?

- À ờ, đúng là không được rời mắt khỏi trẻ nhỏ! Nếu chưa sẵn sàng thì đừng sinh con làm gì, vì chưa đủ tiêu chuẩn làm cha làm mẹ. Cảm ơn ông, tôi và ông nên nhắc nhở con cháu điều đó, nhắc thêm một lần nữa không thừa đâu ông à./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận