Cắt từ từ

Hàm răng mái tóc là góc con người. Không phải cứ cầm đầu thiên hạ là thích làm thế nào cũng được.

- Hôm ấy con nói cắt tóc ngắn gọn nhưng bố khuyên chỉ cắt một nửa, hôm nay Covid bác ấy không cắt nữa, tóc tai vướng víu nóng nực khó chịu quá! Bắt đền bố đấy, bố lấy kéo ra cắt cho con đi!

- Ờ, bố có ngờ dịch bệnh diễn biến phức tạp thế này đâu?

- Con không biết, bố phải cắt đền cho con.

- Không được! Việc gì chứ cắt tóc bố chưa làm bao giờ. Cầm đầu thiên hạ không phải ai cũng làm được đâu con à, bác cắt tóc cho con là đệ nhất kéo đấy!

- Sao bố không nói với bác ấy cắt cho con ngay một lần gọn gàng?

- Là bởi ngày trước bác ấy cắt cho bố từ từ, bây giờ cắt tóc bố càng phải từ từ.

- Sao lại phải cắt từ từ ạ?

- Bác cắt tóc nói với bố như vậy. Bác ấy bảo là nếu cắt ngắn ngay mà không hợp thì không thể làm lại. Cắt từ từ còn lựa chọn chỉnh sửa được. Bác ấy làm hàng ngàn mái tóc theo cách cẩn trọng như thế rồi mới được phong đệ nhất kéo. Thương hiệu này không dễ gì mà có được.

- Con chẳng biết nhất kéo hay nhì lược là thế nào! Bạn con chúng nó bảo cứ cắt xoẹt đi cho gọn, không thích thì húi trọc rồi đợi tóc mọc dài ra làm lại. Chỉnh sửa kiểu ấy vừa mất thời gian công sức mà chưa chắc được như mong muốn.

- Ừ, thời các con bây giờ khác. Các con sẵn sàng cạo đầu trọc, nếu cần có thể nối tóc hay mang tóc giả, chứ thời bố mà cắt tóc hỏng là trùm khăn chụp mũ xùm xụp ở nhà chứ không dám vác mặt ra đường.

- Sao không dám ra ngoài ạ?

- Ngượng lắm, ngại nhất là bị trẻ con chúng nó chỉ chỏ cười cợt. Hàm răng mái tóc là góc con người, con có hiểu ý nghĩa lời răn dạy đó không?

- Dạ, có lẽ con chưa hiểu hết.

- Câu đó không chỉ nói về nét đẹp, mà còn bao hàm sự giáo dưỡng trong gia đình mỗi người. Là bạn học của bố nên bác cắt tóc hiểu rất rõ và rất cẩn trọng khi cầm kéo cắt từng sợi tóc trên đầu người khác.

- Vâng ạ, con rõ rồi. À, lúc nãy bố nói cắt tóc là nghề cầm đầu thiên hạ, bây giờ con mới biết không phải cứ cầm đầu thiên hạ là thích làm thế nào cũng được.

- Đúng rồi, cắt tóc phải từ từ mà làm.

- Nhiều việc khác cũng như cắt tóc bố à, không vội được. Ở cơ quan con là cấp trưởng mà nhiều việc muốn làm phải xin ý kiến anh chị em, bàn nát ra rồi đến khi làm vẫn còn vướng mắc. Đúng là làm gì cũng nên thận trọng, từ từ vẫn hơn.

- Con nói vậy thì bố yên tâm là con của bố trưởng thành thực sự rồi. Bây giờ có muốn cắt tóc ngắn gọn ngay không?

- Không, vướng víu nóng nực con chịu được. Con nghe lời bố, cắt từ từ thôi ạ./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận