Không phải tại tôi!

Đường hẹp mà nhét nhiều xe buýt, cái nào cũng khói đen sì sì phần đuôi. Bẩn thỉu, ô nhiễm, nên ít người dám bước chân lên xe buýt.

- Nói nhiều lần rồi nên tôi chả nói nữa, đằng nào sắp tới thành phố cũng thu hồi xe máy cũ nát của ông để khỏi gây ô nhiễm.

- Ô nhiễm ư? Không phải tại tôi! Bà mang thành phố ra dọa tôi cũng chẳng sợ, không phải cứ nói thu hồi là làm được. Là tổ trưởng bà chịu khó đi từ đầu ngõ đến cuối ngõ mà xem, 3 nhà thì có tới 2 cái xe cà tàng, nhiều cái trông thê thảm hơn xe của tôi…

- Nói thế tức là ông thừa nhận xe máy của ông và nhiều xe máy cũ nát khác cùng gây ô nhiễm.

- Bà cố tình hiểu sai ý tôi rồi. Tôi muốn nói là thành phố này có quá nhiều xe máy cũ nát, nếu thu hồi thì bà con… chạy bộ à?

- Ông đừng mang bà con ra dọa thành phố! Nhiều cũng phải thu hồi, sẽ có chính sách hỗ trợ bà con mua xe mới. Ai cũng nói không phải tại mình thì níu kéo nhau trì trệ bê bết mãi à?

- Ờ, tôi có gây ô nhiễm cũng chả đáng kể so với những chiếc xe ô-tô xả khói đen ngòm, mỗi chiếc đốt xăng dầu dễ bằng cả chục cái xe máy của tôi. Đó là ô-tô con, chưa kể xe buýt. Đấy, vừa nói là xuất hiện ngay, bà nhìn mấy cái xe buýt nối đuôi nhau kia kìa, đường hẹp mà nhét nhiều xe buýt thế, cái nào cũng khói đen sì sì phần đuôi. Bẩn thỉu, ô nhiễm, nên ít người dám bước chân lên xe buýt.

- Ông có “đánh bùn sang ao” thì xe máy cũ nát sớm hay muộn cũng phải thay.

- Vâng, nhưng bà phải thay hết xe buýt đen ngòm kia đi đã, làm ngay và làm trước khi thu hồi xe máy cũ nát của bà con chúng tôi.

- Ơ kìa, ông này nói hay nhỉ, xe buýt khói đen ngòm không phải tại tôi!

- Đến lượt bà nói không phải tại mình rồi. Làm tổ trưởng bà phải phản ánh ý kiến của chúng tôi lên phường. Phường nói lên quận, quận đề đạt tới thành phố. Ờ, xa thế lâu tới nơi nhỉ. Thôi được rồi, cứ cho là xe buýt gây ô nhiễm không phải tại bà, nhưng mà… giá thịt lợn tăng thì đúng là tại bà, chối làm sao được!

- Nhà tôi nuôi hơn chục con lợn đợi sát Tết bán cho được giá, có đáng là bao mà ông bảo tôi làm tăng giá thịt lợn?

- Bà nuôi hơn chục con lợn, phường có hơn chục vị tổ trưởng, không phải ai cũng nuôi lợn nên tôi tính gọn là trăm con, quận có hơn chục phường là ngàn con. Thành phố hơn chục quận là hàng vạn con lợn. Tất cả đều đợi sát Tết bán thì giá thịt lợn bây giờ tăng nhanh là phải rồi. Nhưng mà, ai cũng chỉ nhìn thấy cái chuồng lợn nhà mình nên đều nói rằng, giá thịt lợn tăng không phải tại tôi!

- Đúng là không phải tại tôi, mà là tại… là tại… À, đúng rồi, tại ông đấy, tại ông thích ăn thịt lợn!

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận