Cái nhu cầu ấy

Du lịch tâm linh chưa thấy hình thù gì đã đẽo gọt trọc núi trắng rừng, năm nay bão lũ lại về nhiều.

- Dạo này lại tái diễn tình trạng người rơi xuống từ tầng cao chung cư ông à. Có phải năm nay vận hạn đến với tất cả mọi người không nhỉ? Dịch bệnh dằng dai làm kinh tế suy giảm, đời sống khó khăn. Thiên tai hoành hành gây ra bao nhiêu tai họa, mất mát. Ra đường giờ nào, chỗ nào cũng ùn tắc. Thỉnh thoảng lại có người nhảy cầu tự tử, rồi hết chỗ hay sao mà leo lên tầng cao mà rơi xuống?

- Những điều ông vừa thắc mắc tôi cũng ngẫm lâu rồi mà chưa có dịp nói chuyện cho rõ. Nhưng có một điều này chẳng cần nghĩ cũng nhận ra ngay.

- Đó là điều gì vậy?

- Ông không thấy thật à? Bà nhà ông và bà nhà tôi rủ nhau đi lễ nhiều hơn.

- À ờ, tôi ít quan tâm tới cái nhu cầu ấy của bà nhà tôi, giờ ông nói tôi mới để ý, đúng là nhiều hơn thật.

- Các bà ấy đi lễ là bình thường thôi. Nhưng ông nói cái nhu cầu ấy nghĩa là gì?

- Thì đi lễ là nhu cầu tâm linh chứ còn là cái gì nữa? Có điều, tâm linh hay tâm hồn, tâm trạng hay tâm tư gì cũng được, cứ là phải có thực mới vực được đạo. Dịch bệnh làm giảm thu nhập của cả nhà nên cái nhu cầu ấy lẽ ra giảm bớt đi mới phải, đằng này như ông nói là có chiều hướng tăng lên…

- Cái nhu cầu ấy tăng lên theo tôi là chỉ có tốt đẹp thôi ông à. Ông không nghe đài đọc báo thấy là gần đây rộ lên phong trào làm dự án du lịch tâm linh à?

- Tốt đẹp đâu chưa thấy, chỉ thấy tiêu tốn thêm tiền, làm mất thêm thời gian, công sức. Lẽ ra các bà ấy nên ở nhà trông cháu cho bọn trẻ đi làm kiếm thêm thu nhập. Còn phong trào làm dự án du lịch tâm linh mà ông vừa nói tôi thấy cũng tốt đẹp ít thôi, chưa thấy hình thù gì đã đẽo gọt trọc núi trắng rừng, năm nay bão lũ lại về nhiều, chả biết nói thế nào nữa. Thiện tai, thiện tai!

- À đấy, nghe ông nói tôi mới nhớ ra là Bộ trưởng văn hóa mới đây khẳng định rằng trong việc cấp phép chỉ có khu du lịch, rồi trong khu du lịch có các thực thể và hoạt động tâm linh, chứ không có khái niệm du lịch tâm linh.

- Gọi là gì cũng được, vấn đề là phải quản lý chặt chẽ, chứ ở nhiều nơi người dân phản ánh là nhiều dự án phá rừng đốn gỗ xong là bán lại cho người khác…

- Nếu đúng như vậy thì thật là nguy hại! Tâm linh, thần thánh đâu chả thấy, chỉ thấy ác quỉ hiển hiện hoành hành. Thôi được rồi, tôi nghe theo ông, lát nữa về tôi sẽ nói với bà nhà tôi là đi lễ ít thôi, dành thời gian trông cháu và coi sóc cửa nhà. Cái nhu cầu tâm linh ấy không phải cứ tăng lên là tốt đẹp như nhu cầu vật chất tầm thường đâu, ông nhỉ?

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận