Diễn đàn mua bán - sáp nhập doanh nghiệp 2020

  • 09/11/2020 11:53:51
  • Ánh Phương
  • Kinh tế
  • 0

Diễn đàn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp 2020 (M&A Việt Nam) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị GEM, thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 24/11/2020. Diễn đàn M&A lần này có sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư với chủ đề 'Trỗi dậy trong trạng thái bình thường mới'.

 

Theo Ban tổ chức là Báo Đầu tư và Công ty AVM, sau hơn một thập niên tăng trưởng mạnh mẽ với hàng nghìn giao dịch và tổng giá trị giao dịch đạt gần 50 tỷ USD, thị trường M&A Việt Nam bước vào giai đoạn mới với nhiều cơ hội mới. Mặc dù vậy, đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực tới nền kinh tế toàn cầu khiến thị trường M&A cũng chững lại, thậm chí suy giảm sâu.

Nhưng, Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến đầu tư an toàn và hấp dẫn sau khi khống chế thành công đại dịch Covid-19 và nhiều cơ hội mở ra. Đó là sự dịch chuyển dòng vốn ra khỏi các thị trường lớn nhưng kém an toàn; tác động tích cực từ các hiệp định thương mại tự do mới; việc sửa đổi một loạt các luật quan trọng mới về đầu tư kinh doanh, trong đó, có các quy định mới cởi mở hơn, minh bạch hơn cho hoạt động M&A; việc đẩy mạnh hoạt động M&A của nhiều tập đoàn lớn trong chiến lược tái cơ cấu, hoàn thiện hệ sinh thái, chuỗi giá trị... đang là những yếu tố thúc đẩy hoạt động này.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban Tổ chức Diễn đàn M&A Việt Nam nhận xét.“đây là Diễn đàn thường niên và duy nhất ở Việt Nam đã diễn ra liên tiếp trong 11 năm qua. Điều này cho thấy Ban Tổ chức Diễn đàn M&A đã và đang nỗ lực hết sức mình để thúc đẩy kênh đầu tư hiệu quả này cũng như góp phần tạo ra thị trường M&A minh bạch cả về chất và lượng, tạo ra giá trị cộng hưởng cho các bên liên quan”.

 Dự kiến Diễn đàn M&A 2020 sẽ thu hút khoảng 500 đại diện doanh nghiệp, quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, những người quyết định và tạo lập cho 85% giá trị các thương vụ diễn ra tại Việt Nam

 

Bình luận

    Chưa có bình luận