Doanh nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương phục hồi sau đại dịch Covid-19

Mastercard vừa công bố 2 báo cáo phân tích cách thức các doanh nghiệp và người tiêu dùng đang vượt qua những khó khăn của đại dịch, và chuẩn bị cho tương lai.

 

Các báo cáo cho thấy các thông tin dữ liệu chuyên sâu đang thúc đẩy các chiến lược phục hồi sau COVID-19 trong tất cả các ngành, bao gồm cả du lịch hay giải trí với sự xuất hiện của các dấu hiệu phục hồi đầy hứa hẹn.

Báo cáo Sailing Against the Wind (tạm dịch “Vượt sóng lớn”) nghiên cứu các tình huống điển hình ở 6 lĩnh vực tại châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm kinh doanh nhà hàng, tài chính, bán lẻ, làm đẹp & chăm sóc sức khỏe, du lịch và hoạt động của chính phủ.

Ảnh minh họa.

Báo cáo đã làm nổi bật các chiến thuật hiệu quả để khai thác sức mạnh của phân tích, bao gồm phân nhóm hiệu suất, đo điểm chuẩn theo giai đoạn và phân khúc. Các ví dụ cụ thể còn được kết nối với các chủ đề rộng hơn cho từng ngành về cách sử dụng dữ liệu, công cụ và kiến thức chuyên môn phù hợp để hiểu tác động của cuộc khủng hoảng, từ đó đưa ra các chiến lược ứng phó.

“Các doanh nghiệp ở châu Á - Thái Bình Dương ứng phó với đại dịch lâu hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới. Khi tình trạng bất ổn tiếp tục xảy ra trong môi trường vận hành và kinh doanh của doanh nghiệp và sự thay đổi tiếp diễn của tâm lý, hành vi của người tiêu dùng trước những diễn biến khó lường như hiện nay, các doanh nghiệp cần một la bàn để vạch ra con đường tăng trưởng. Và nhiều doanh nghiệp đang tìm thấy kim chỉ nam thông qua những dữ liệu chuyên sâu” - ông Donald Ong, Phó Chủ tịch Cấp cao, Mastercard Advisors, khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

Cũng theo ông Donald Ong: "Bằng việc kết hợp giữa chuyên môn phân tích, kế hoạch chiến lược nhạy bén, theo sát sự thay đổi liên tục của người tiêu dùng, sự thích ứng nhanh chóng với môi trường kỹ thuật số, các doanh nghiệp này đang đẩy nhanh tốc độ phục hồi một cách rõ ràng”.

Mastercard đã nỗ lực hỗ trợ các nhà bán lẻ, nhà hàng, thương hiệu tiêu dùng,… vượt qua những thách thức của đại dịch và tiếp tục đồng hành trong giai đoạn phục hồi. Nỗ lực này bao gồm việc cung cấp các công cụ định hướng thông tin chi tiết cho các chính phủ và các doanh nghiệp nhỏ để đưa ra một cái nhìn tổng thể kịp thời về hiệu quả kinh tế. Khả năng đưa ra các quyết định sáng suốt là rất quan trọng đối với sự thành công lâu dài của các công ty và cộng đồng trên toàn thế giới./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận