Hơn 220.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh

Ngân hàng Nhà nước thực hiện các giải pháp hỗ trợ vốn, tín dụng cho doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 

 

Để tăng cường hỗ trợ DN vượt qua khủng hoảng, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, NHNN đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan tích cực, khẩn trương hoàn thiện hệ thống pháp lý, nhằm tạo điều kiện cho cả TCTD và các DN trong việc khắc phục khó khăn, thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Trong đó, NHNN đang tiến hành các thủ tục để ban hành gấp thông tư hướng dẫn các TCTD cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Các tổ chức tín dụng (TCTD) đã hỗ trợ cho trên 44.000 khách hàng với dư nợ khoảng 222.000 tỷ đồng.

Được biết, các ngân hàng thương mại cũng bày tỏ mong muốn NHNN sớm ban hành thông tư hướng dẫn trên để các ngân hàng thống nhất cách thực hiện, tránh để mỗi ngân hàng làm một kiểu sẽ dễ dẫn đến rủi ro cho bản thân các ngân hàng cũng như toàn hệ thống.

Bên cạnh đó, gần 30 ngân hàng thương mại đã đồng hành cùng Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai các chương trình miễn, giảm phí chuyển tiền, nhằm chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và khách hàng. Đồng thời, Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) đã giảm mức thu dịch vụ thông tin tín dụng để giúp các TCTD giảm chi phí, hạ lãi suất, qua đó gián tiếp nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của DN.

T.H

 

Bình luận

    Chưa có bình luận