Sau lùm xùm gian lận, trốn thuế, Coca-Cola Việt Nam nói gì?

  • 16/01/2020 09:00:00
  • Nguyễn Trình
  • Kinh tế
  • 0

Coca-Cola cho rằng đã có một số nhầm lẫn về diễn giải đối với hoạt động sản xuất kinh doanh dẫn tới một vài thiếu sót trong việc kê khai chứng từ thuế

 

Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam vừa gửi công văn khẳng định “Các hoạt động kinh doanh của Coca-Cola luôn được thực hiện trên tinh thần trung thực, minh bạch và tuyệt đối tuân thủ pháp luật Việt Nam”.

Từ tháng 3/2017 đến tháng 12/2019, Tổng cục Thuế đã thực hiện một đợt thanh tra thuế tại Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (CCBVL) thanh tra lượng hồ sơ trong suốt thời kỳ 9 năm hoạt động của công ty, từ năm 2007 - 2015. Trong thời gian này, Coca-Cola đã tích cực hợp tác với Tổng cục Thuế, cung cấp những thông tin được yêu cầu và các tài liệu cần thiết cho việc kiểm toán.

Coca-Cola luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững và thực hiện các trách nhiệm xã hội trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam.

Trong quá trình thanh tra, CCBVL nhận thấy, trong 9 năm hoạt động từ 2007 đến 2015 tại Việt Nam, đã có một số nhầm lẫn về diễn giải đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của CCBVL. Những nhầm lẫn không đáng có này dẫn tới kết quả có một vài thiếu sót trong việc kê khai chứng từ thuế đối với các giao dịch không liên kết làm phát sinh số tiền thuế và tiền phạt phải nộp cho Thuế thu nhập doanh nghiệp, Giá trị gia tăng, Thuế nhà thầu nước ngoài.

Dù CCBVL không đồng thuận với phần lớn các kết luận của Tổng Cục Thuế, CCBVL đã tạm nộp số tiền thuế được ấn định trên các hạng mục chưa thống nhất với Tổng Cục Thuế theo thời hạn 10 ngày.

Cũng theo công văn ngày 10/1, từ khi bắt đầu hoạt động, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã đặt mục tiêu trọng tâm trong việc đầu tư, tạo nhiều việc làm tại địa phương. Theo số liệu từ năm 2016 đến 2018, CCBVL đã góp phần tạo ra gần 85.000 công việc tại Việt Nam. Trong năm 2019, CCBVL hỗ trợ thêm khoảng 1.000 việc làm. Song song đó, công ty tích cực triển khai các hoạt động đào tạo và phát triển toàn diện dành cho nhân viên thông qua các chương trình huấn luyện đa dạng về cả về kỹ thuật lẫn các kỹ năng khác./.

 Nguyễn Trình/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận