Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường tết Canh Tý 2020

  • 08/01/2020 02:00:00
  • Nguyễn Hằng
  • Kinh tế
  • 0

Tết Nguyên đán Canh Tý cận kề, lượng hàng hóa dồi dào, giá cả hợp lý và có đến 90% hàng hóa có xuất xứ trong nước được bày bán.

 

Theo quan sát của phóng viên VOV tại các siêu thị, trung tâm thương mại như: Vinmart; Co.opmart, Mega Market, Big C, Lotte Mart… các hàng hóa được bài trí rất đẹp, bắt mắt, sặc sỡ cùng các cành mai, đào được tô điểm thêm vào các gian hàng để người mua sắm cảm nhận được không khí tết đã cận kề.

Điều dễ nhận thấy nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết có xuất xứ Việt Nam chiếm diện tích trưng bày lớn và trung tâm tại các siêu thị, trung tâm thương mại. Cụ thể như bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước mắm của các hãng Bibica, Hữu Nghị, Tràng An, Kinh Đô, bia Hà Nội, Sài Gòn, nước mắm Phú Quốc… được trưng bày từng khu riêng biệt để người tiêu dùng dễ lựa chọn.

Tranh thủ ngày nghỉ để mua sắm bà Lê Thị Thu, ở Cầu Giấy cho biết, nhiều năm gần đây gia đình tin chọn nhiều sản phẩm bánh mứt, kẹo, bia… có xuất xứ trong nước bởi giá cả hợp lý, mẫu mã ngày càng đẹp, chất lượng đảm bảo.

Phục vụ Tết Nguyên đán cổ truyền một số doanh nghiệp kinh doanh thương mại lớn đã xây dựng kế hoạch phục vụ Tết tăng từ 10 - 25% so với Tết 2019 nhằm đảm bảo nguồn cung dồi dào không bị thiếu.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông cho biết, hệ thống Siêu thị Co.opmart luôn ưu tiên bày bán nhiều hàng hóa của các nhà sản xuất trong nước, có uy tín, đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chất lượng VietGap, Globalgap.

Hiện có đến trên 90% hàng hóa đang bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart là sản phẩm Việt Nam, đặc biệt có đến 95% sản phẩm bánh kẹo được cung cấp từ các doanh nghiệp uy tín. Song song với đó, doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá sản phẩm Việt thông qua việc trưng bày theo từng khu vực riêng, giá bán hợp lý.

Hoa lan được người dân lựa chọn nhiều để trưng Tết những năm gần đây.

Còn theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Lotte Mart Cầu Giấy, để chuẩn bị cho Tết Canh Tý, hệ thống siêu thị đã tập kết hàng hóa từ đầu tháng 12, hiện tập kết được 90% lượng hàng hóa và vẫn đang tiếp tục nhập về kho. Cùng với đó, siêu thị luôn ưu tiên bày bán 90% là hàng hóa do Việt Nam sản xuất tại các hệ thống.

“Hàng Việt Nam rất tốt không thua kém gì hàng mẫu mã của sản phẩm nước ngoài. Giá cả cạnh tranh hơn nhiều so với sản phẩm nước ngoài. Cùng với đó, hệ thống siêu thị luôn được kiểm định và yêu cầu tất cả các nhà cung cấp đảm bảo theo các quy chuẩn mà các cơ quan nhà nước quy định”, ông Tuấn cho hay.

Tết đến, xuân về cùng với việc mua sắm các mặt hàng thiết yếu, nhiều gia đình lựa chọn thêm các loại cây cảnh, hoa cảnh… để trang hoàng nhà cửa đón một mùa xuân mới nhiều may mắn, phúc, lộc.

Bên cạnh đào, mai, quất… là những cây cảnh, hoa cảnh không thể thiếu của mỗi gia đình, thì trong những năm gần đây đời sống của người dân ngày càng nâng lên, các gia đình chọn thêm hoa lan để chơi tết. Họ quan niệm trưng tết hoa lan sẽ đem lại sự may mắn, sang trọng…thêm vào đó, loài hoa này tươi lâu nên có thể “chơi hoa” được cả trước, trong và sau tết.

Bà Hoàng Thị Thảo, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao Toàn cầu cho biết, phục vụ hàng hóa dịp tết doanh nghiệp cung ứng ra thị trường gần 10.000 cây hoa lan, tuy nhiên do nhu cầu tăng cao, số lượng này cũng chưa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

“Năm 2020, thị trường hoa lan cần số lượng rất lớn, doanh nghiệp mới chỉ đáp ứng gần 10.000 cây hoa lan với hơn 40 màu khác nhau. Do sản phẩm tự mình trồng ngày càng chất lượng hơn nên người tiêu dùng đặt với số lượng lớn. Chỉ trong 5 ngày doanh nghiệp báo giá, đến nay hoa lan đã được đặt hết phục vụ cho người tiêu dùng tết Canh Tý”, bà Thảo nói.

Nhiều năm trở lại đây, hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống do nhiều doanh nghiệp Việt sản xuất đã và đang được sự tin dùng của nhiều gia đình, người dân trong xã hội. Cùng với mẫu mã ngày càng được cải tiến, chất lượng sản phẩm được nâng lên, giá cả cạnh tranh hàng Việt đang dần chiếm lĩnh thị trường trong nước./.

Nguyễn Hằng/VOV1

 

Bình luận

    Chưa có bình luận