Chính phủ yêu cầu Bộ NN&PTNT kiểm điểm về chậm báo cáo giá thịt lợn

Chính phủ vừa có công văn yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiêm túc kiểm điểm khi chậm báo cáo về việc kiểm soát giá thịt lợn.

 

Cụ thể, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình giá thịt lợn và công tác bình ổn giá những tháng cuối năm 2019 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại Thông báo 399/TB-VPCP ngày 19/11/2019.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. (Ảnh: Chính phủ)

Phó Thủ tướng phê bình và yêu cầu Bộ NN&PTNT nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc chậm báo cáo và thực hiện các nhiệm vụ được Thủ tướng giao. Bộ NN&PTNT chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ về việc thiếu hụt thịt lợn, giá tăng cao ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, tình hình kinh tế vĩ mô.

Trước đó, Phó Thủ tướng đã giao Bộ NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài chính, Công Thương và Tổng cục Thống kê khẩn trương đánh giá tình hình cung cầu thịt lợn (bao gồm cả thịt lợn hơi và thịt lợn thành phẩm) từ nay đến cuối năm 2019. Có kịch bản, giải pháp ổn định giá cả, cung cầu thịt lợn từ nay đến cuối năm, đặc biệt là trong các dịp Lễ, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (cả phương án nhập khẩu từ các thị trường có quan hệ thương mại với Việt Nam để bù đắp thiếu hụt nguồn cung trong nước)./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận