Sẽ tiếp tục là bến đỗ lý tưởng cho các doanh nghiệp FDI và Hàn Quốc

Đây là mong muốn và sự gửi gắm niềm tin của ông Yun Ok Hyon, Trưởng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc đối với tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Phát biểu tại Tọa đàm Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc vừa được tổ chức tại FLC Luxyry Resort Vĩnh Phúc, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhấn mạnh: Những năm qua, quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc không ngừng phát triển. Hiện Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng cả về đầu tư và thương mại và cũng là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với khoảng 7.459 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đăng ký gần 62,5 tỷ USD.

Tính đến tháng 6/2019, kim ngạch thương mại song phương giữa 2 nước đạt 31,7 tỷ USD. Việt Nam hiện cũng là đối tác nhận viện trợ lớn nhất của Hàn Quốc với tổng vốn vay ưu đãi từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế dự kiến cho giai đoạn 2016 - 2020 có thể đạt tới 1,5 tỷ USD. Đặc biệt, thời gian gần đây, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, các cơ quan hữu quan đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác sâu rộng với các đối tác, trong đó, Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng nhằm hiện thực hóa chính sách hướng Nam của Chính phủ Hàn Quốc và Đề án thúc đẩy hợp tác thương mại đầu tư song phương giữa Việt Nam với các đối tác chiến lược quan trọng đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt từ năm 2018.

Theo ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến hết tháng 6/2019, trên địa bàn tỉnh có 1.095 dự án đầu tư, trong đó có 357 dự án FDI đến từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Vĩnh Phúc, với số vốn đăng ký đầu tư đạt gần 5 tỷ USD. Riêng Hàn Quốc đứng đầu về số dự án và vốn đăng ký đầu tư tại tỉnh với 180 dự án, tổng vốn đăng ký trên 1,7 tỷ USD.

“Những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn đánh giá cao các dự án của nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các dự án của Hàn Quốc về tính hiệu quả và những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh. Thời gian tới, Vĩnh Phúc mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc, cơ quan xúc tiến thương mại đầu tư Hàn Quốc cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc đã và đang đầu tư tại tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, kinh doanh và giao lưu văn hóa giữa Vĩnh Phúc với các tỉnh của Hàn Quốc, làm cầu nối đưa các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại tỉnh trong thời gian sớm nhất”, ông Nguyễn Văn Trì khẳng định.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, ông Yun Ok Hyon, Trưởng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tin tưởng với quyết tâm của lãnh đạo Chính phủ 2 nước và cộng đồng doanh nghiệp, quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc nói chung sẽ phát triển lên tầm cao mới. Riêng tỉnh Vĩnh Phúc, với những thế mạnh sẵn có cùng những cơ chế, chính sách ưu đãi dành cho nhà đầu tư sẽ tiếp tục là bến đỗ lý tưởng cho các doanh nghiệp FDI nói chung và các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng.../.

Sơn Dần

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận