'Nóng' thị trường mùa lạnh

Những đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên mang đến cho các cửa hàng chăn - ga - gối - đệm cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn.

 

Những đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên đang đem đến cho người dân miền Bắc không khí hanh hao, se se lạnh cũng đồng thời mang đến cho các cửa hàng chăn - ga - gối - đệm cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn.

Mua bán tấp nập

Đa dạng thị trường giữ ấm mùa lạnh

Trang bị phòng ngủ đang là mặt hàng kinh doanh hấp dẫn, bởi vậy gần như tuyến phố nào ở Hà Nội cũng có các cửa hàng kinh doanh chăn - ga - gối - đệm với đủ loại thương hiệu, mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và giá cả. Trên mạng xã hội Facebook cũng như các chợ điện tử cũng không thiếu những cửa hàng online kinh doanh mặt hàng này. Trời càng lạnh, sản phẩm càng bán chạy.

Một góc cửa hàng chuyên doanh chăn lông cừu

Nếu như khi nói đến đệm người ta hay nhắc đến Kymdan, Hanvico, Everon, Sông Hồng... thì nói đến chăn giữ nhiệt cho mùa lạnh khách hàng lại quan tâm đến các loại chăn lông cừu bởi ưu điểm của loại chăn này là mềm, nhẹ, đặc biệt là giữ nhiệt rất tốt. Chính vì vậy, dù giá chăn lông cừu rất cao (thời điểm đầu tiên về Việt Nam cách đây 3 - 4 năm, một chiếc chăn lông cừu nhập khẩu có thể lên tới 4 - 5 triệu đồng/chiếc) nhưng vẫn có nhiều khách hàng lựa chọn.

Tại sao khách hàng có xu hướng lựa chọn chăn lông cừu? Theo ý kiến của nhiều người tiêu dùng, trước đây họ thường mua ruột bông về lồng vào vỏ chăn, làm như vậy rất tiên lợi vì dễ giặt giũ. Tuy nhiên, khi sử dụng lại bộc lộ một số nhược điểm là chăn không ôm khít người nên cần thời gian ít nhất 5-10 phút mới ấm, thêm vào đó ruột chăn và vỏ chăn dễ bị xô lệch gây khó chịu khi sử dụng.

Trong khi đó, theo đánh giá của chị Hoàng Thanh Huệ ở Yên Mô, Yên Khánh, Ninh Bình thì dùng chăn lông cừu cao cấp chính hãng cảm thấy ấm ngay sau khi đắp, bông bên trong kết thành tấm dạng mềm nên không xô lệch. Chăn nhập khẩu thường khổ rộng 2m4 nên cả nhà có thể đắp chung 1 tấm chăn. Chăn rất nhẹ nên khi sử dụng không gây áp lực lên cơ thể, giúp cho quá trình lưu thông tuần hoàn máu. Vì vậy nên khi ngủ dậy sẽ rất thư thái, dễ chịu.

Chăn lông cừu cao cấp Latalia

Từ nhu cầu đó của người tiêu dùng, thị trường chăn lông cừu ngày càng trở nên đa dạng, thật giả lẫn lộn, chất lượng khó kiểm soát. Chỉ cần click chuột dạo một vòng trên mạng Facebook cũng như trên các chợ điện tử, khách hàng có thể dễ dàng chọn cho mình một chiếc chăn được gọi là “chăn lông cừu” với giá chỉ từ 79.000 đồng trở lên với kích thước dành cho trẻ em hoặc 250.000 đồng trở lên với loại chăn dành cho người lớn. Mẫu mã bắt mắt, màu sắc tươi sáng, nhưng chất lượng ra sao thì không ai kiểm soát được.

Một mẫu chăn chất lượng thấp

Lựa chọn kỹ để phân biệt thật giả

Theo đánh giá của những người chuyên doanh mặt hàng này, đa số sản phẩm được gọi là “chăn lông cừu” giá rẻ thực chất làm từ những loại nguyên liệu không an toàn nên giá bán rất rẻ và không có bảo hành. Khi sử dụng lớp lông có thể rụng hoặc vón cục.

Trong khi đó, với chăn lông cừu nhập khẩu chính hãng thì chất lượng và giá cả đều khác biệt. Là người kinh doanh một chuỗi khách sạn nhỏ ở Hà Đông, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Quỳnh Thu có sự so sánh khá cụ thể: “Tôi đã từng sử dụng một loạt chăn lông cừu các loại khác nhau, tôi thấy dòng chăn Lasante và Latalia là dòng chăn lông cừu cao cấp nhất hiện nay, nhà cung cấp được nhượng quyền sản xuất từ Anh quốc, cam kết đạt chuẩn châu Âu về chất lượng nên tôi quyết định lựa chọn loại chăn này cho các phòng VIP để tương xứng với đồng tiền khách bỏ ra khi nghỉ ở chuỗi khách sạn của tôi”

Mẫu chăn Latalia

Sinh sống nhiều năm tại Séc, chị Kim Cúc khá kỹ tính khi chọn mua đồ dùng gia đình để biếu bố mẹ già đang sống tại Việt Nam. Chị Cúc đã bị thuyết phục với chăn lông cừu Latalia vì đảm bảo được chất lượng như chị mong muốn với nguyên liệu cao cấp nhập khẩu, mẫu mã sang trọng, tinh tế, trên mỗi một mẫu chăn thêu là một câu danh ngôn về tình yêu và hạnh phúc đầy ý nghĩa: “Chăn lông cừu Latalia ôm khít lấy cơ thể giúp làm ấm ngay khi sử dụng với lớp bông bên trong được làm từ bông đậu nành tốt cho sức khoẻ. Chăn ấm nhưng rất nhẹ nên thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong lúc ngủ vì vậy khi ngủ dậy sẽ có cảm giác sảng khoái dễ chịu”.

Anh Tuấn ở Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Con tôi bị viêm mũi dị ứng nên tôi rất cẩn thận khi mua quần áo hay đồ dùng, chăn đệm. Bữa trước cháu tới nhà ông bà thấy chăn lông cừu của ông bà thích quá nên chui vào nằm, tôi rất lo sợ lông rụng ra ảnh hưởng cháu nhưng thấy cháu ngủ rất ngon lành. Về nhà cậu cả đòi mua chăn Latalia giống của ông bà, chúng tôi cũng đi xem kỹ và thấy rằng lông rất dai mịn, an toàn nên mới đồng ý mua cho cháu”.

Theo chị Phạm Thị Thu Hà, đại diện nhượng quyền của hai thương hiệu Lasante và Latalia, tem mác trên chăn cũng là một điểm đáng chú ý. Tem mác trên chăn Lasante và Latalia chính hãng vô cùng sắc nét tinh tế. Tất cả các chăn đều có túi đựng tài liệu bản tiếng Anh và tiếng Việt ghi rõ thông tin về nguyên liệu, tác dụng,.. Đặc biệt là có tem điện tử chống hàng giả của Bộ Công an. Khi cào lớp phủ bạc trên tem sẽ có một dãy mã số, khách hàng chỉ cần soạn tin theo cú pháp được hướng dẫn sẽ nhận được tin nhắn xác thực đã mua hàng chính hãng. Trong tương lại, doanh nghiệp cũng thực hiện quyền nhượng quyền để sản xuất chăn lông cừu tại Việt Nam theo công nghệ đã được chuyển giao tại Anh quốc./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận