Liên minh HTX Tp Hà Nội liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững

  • 13/10/2019 03:58:25
  • Vân Hồng
  • Kinh tế
  • 0

Hội nghị 'Đầu ra cho sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ của các HTX sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị'.

 

Tại Hà Nội, Liên minh HTX Tp Hà Nội vừa tổ chức hội nghị “Đầu ra cho sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ của các HTX sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị”.

Hội nghị “Đầu ra cho sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ của các HTX sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị” đã tạo mối liên kết giữa các HTX sản xuất và doanh nghiệp tiêu thụ. Trên tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội” các đơn vị tham gia hội nghị cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm.

Theo ban tổ chức thời gian qua Thành phố đã hình thành và phát triển các vùng sản xuất chất lượng, tập trung cụ thể có: 157 cánh đồng mẫu lớn, vùng sản xuất lúa hàng hoá chất lượng cao tại 14 huyện ngoại thành Hà Nội, diện tích sau an toàn đạt hơn 5.000 ha; hình thành rõ nét 76 xã chăn nuôi trọng điểm với gần 4.000 trại quy mô lớn ngoài khu dân cư; 26 vùng nuôi trồng thuỷ sản tập trung. Hiện nay, toàn Thành phố có 126 mô hình ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao. Các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng CNC hiện nay tuy quy mô còn nhỏ nhưng đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với thực tế của Hà Nội và đang khẳng định được vị thế trong điều kiện hiện nay.

Ông Lê Văn Thư, Chủ tịch Liên minh HTX TP Hà Nội tham quan gian hàng tại hội chợ

Bên cạnh đó, Liên minh HTX thành phố Hà Nội đã đồng hành để hình thành được 121 chuỗi liên kết an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ, trong đó có 52 chuỗi có nguồn gốc động vật, 69 chuỗi có nguồn gốc thực vật và 2 mô hình HTX ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động; tư vấn gần 50 mô hình HTX tổ chức hoạt động, sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi như: HTX chăn nuôi và dịch vụ Đồng Tâm, HTX Hoàng Long với Chuỗi lợn sinh học; HTX nông sản an toàn Quốc Oai, HTX chăn nuôi Yên Hoà Phú với chuỗi trứng gà an toàn...

Đặc biệt, năm 2019, Liên minh HTX Thành phố đã phối hợp với Liên minh HTX Việt Nam đã hỗ HTX nông nghiệp xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội), phát triển chuỗi giá trị và hoàn thành Bộ nhận diện thương hiệu và bổ sung máy móc, thiết bị và công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Ông Ngô Đình Loát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm thủy sản, Sở NN&PTNT Tp Hà Nội cho biết: “Thực phẩm không rõ nguồn gốc tràn lan là rào cản, thách thức trong phát triển liên kết chuỗi kết nối sản xuất - tiêu thụ nông lâm thủy sản an toàn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Vì thế rất cần các giải pháp mang tính bền vững nhằm hỗ trợ liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ”.

Hội chợ thu hút rất đông người dân tham gia

Tại Hội nghị Liên minh HTX thành phố Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ về phối hợp triển khai nhiệm vụ với một số đơn vị. Cùng với đó là ký kết biên bản hợp tác giữa các doanh nghiệp và hợp tác xã. Bên lề hội nghị, Liên minh HTX Tp Hà Nội còn tổ chức Tuần lễ trưng bày, quảng bá và giới thiệu sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ với sự tham gia của gần 100 gian hàng của nhiều HTX đến từ 9 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Quảng Ninh... Đây là cơ hội để các HTX quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm chủ lực của từng địa phương và hoạt động của Liên minh HTX các tỉnh, thành phố trong việc phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị sản phẩm bền vững và hợp tác nâng cao hiệu quả hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các HTX thành viên.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận