Mở đầu tháng 7, 'cuộc đua' giảm giá xe ô tô tiếp tục sôi động

Tiếp tục 'cuộc đua' giảm giá của tháng 6, sang đầu tháng 7, nhiều mẫu xe của các hãng tiếp tục được các nhà sản xuất và đại lý giảm giá để kích cầu...

 

Sau những đợt giám giá “khủng” của tháng 6, tưởng chừng giá xe tại Việt Nam khó có thể giảm thêm nữa; tuy nhiên, đầu tháng 7/2019, nhiều hãng tiếp tục đưa ra những mức giảm, khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng cho nhiều mẫu xe.

Đáng chú ý trong đó là mức giảm giá của Toyota Việt Nam đối với mẫu xe Vios – một dòng xe chủ lực của hãng xe Nhật tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, trong tháng 7/2019, Vios được Toyota giảm tới 40 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất (E MT) giúp giá bán của mẫu xe này chỉ còn 490 triệu đồng. Còn phiên bản E CVT và G CVT có mức giảm lần lượt là 29 và 36 triệu đồng đưa giá bán của xe xuống còn 540 và 570 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Văn Đạt, chủ showroom xe Thành Đạt ở Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy (Hà Nội) – người có nhiều năm kinh doanh xe cho biết, việc Toyota giảm giá sâu cho mẫu Vios có thể gây nhiều bất ngờ cho đối thủ và mục tiêu dành thị phần, doanh số của hãng xe Nhật. Mức giá 480 triệu đồng cho một mẫu sedan cỡ B như Vios là rất cạnh tranh, nó chỉ nhỉnh hơn một số mẫu xe hạng A trên thị trường ô tô Việt Nam như: Honda Brio, VinFast Fadil...

Cùng với Vios, khách hàng mua xe Toyota Corolla Altis trong tháng 7 và tháng 8/2019 sẽ được hỗ trợ phí trước bạ lên tới 40 triệu đồng. Với mức hỗ trợ lệ phí trước bạ này, khách hàng ở các tỉnh, thành phố (ngoại trừ Hà Nội) sẽ được giảm khoảng một nửa số tiền phải bỏ ra để đóng lệ phí trước bạ cho Toyota Corolla Altis khi lăn bánh.

Ngoài ra, các phiên bản Toyota Fortuner sản xuất lắp ráp trong nước hiện nay đều được giảm giá trực tiếp 35 triệu đồng tiền mặt. Hoặc khách hàng có lựa chọn khác là giảm trực tiếp 30 triệu đồng tiền mặt kèm quà tặng phụ kiện là dán kính, thảm trải sàn và camera hành trình.

Đối với Fortuner nhập khẩu, phiên bản máy dầu số sàn sản xuất năm 2018 giảm 40 triệu đồng. Mẫu xe sản xuất năm 2019 chỉ giảm 20 triệu đồng. Fortuner phiên bản máy dầu 2 cầu số tự động cao cấp nhất giảm 15 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Hồng Nam, nhân viên kinh doanh tại đại lý Toyota ở Hà Nội cho biết: “So với mức giá trước kia, hiện nay, giá bán Toyota Fortuner đang rất tốt. Bởi đã từng có thời điểm, để nhận xe khách hàng phải chi thêm cả trăm triệu đồng để mua phụ kiện”.

Dù đang là mẫu xe ăn khách của Honda, những City vẫn được các đại lý giảm giá nhằm thu hút khách hàng.

Cũng theo khảo sát, nhân viên bán hàng tại một số đại lý ô tô Honda tại Hà Nội đang chào giá mẫu xe SUV ăn khách Honda CR-V với mức giảm đáng kể. Các phiên bản Honda CR-V tại thị trường Việt Nam được hưởng ưu đãi từ 25 - 40 triệu đồng tùy phiên bản, đại lý và thời điểm. Ngoài tiền mặt giảm trực tiếp, khách hàng cũng được tặng kèm phụ kiện và có thể nhận xe ngay.

Cùng với CR-V, mẫu xe ăn khách khác của Honda là City cũng được giảm giá. Hiện, đã có nhân viên bán hàng tại một vài đại lý công bố giảm tiền mặt từ 10 - 20 triệu đồng cho mẫu xe này đi kèm với các quà tặng khác.

Nối tiếp đà giảm giá từ tháng 6, sang tháng 7 nhiều đại lý Nissan tại Hà Nội vẫn áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá 20 triệu đồng cho các phiên bản của X-Trail, giúp giá xe về mức 819 triệu đồng -1,003 tỷ đồng.

Bên cạnh việc giảm giá kích cầu cho các mẫu X-Trail 2019, phiên bản sản xuất năm 2018 của mẫu crossover này hiện cũng được một số đại lý giảm từ 100 triệu để thanh lý hàng tồn. Mẫu crossover của Nissan hiện bán chậm thứ hai phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Theo anh Nguyễn Văn Đạt, việc giảm giá liên tục trong thời gian gần đây của Nissan X-Trail chủ yếu là để kích cầu người tiêu dùng, thanh lý hàng tồn.

Bước sang tháng 7/2019, các đại lý của Ford Việt Nam tiếp tục chương trình giảm giá bán và tặng quà tặng đi kèm đối với nhiều mẫu xe của hãng.

Cụ thể, khách hàng khi mua xe Ford Focus trong tháng 7/2019 sẽ được giảm giá bán 20 triệu đồng, áp dụng cho hai phiên bản 1.5L 4 cửa và 1.5L 5 cửa. Hiện giá bán niêm yết của mẫu xe sau khi giảm lần lượt là 626 triệu đến 770 triệu đồng.

Đối với mẫu SUV đô thị Ford EcoSport, khách hàng khi mua xe sẽ nhận được 1 năm bảo hiểm vật chất. Hiện tại, 5 phiên bản xe Ford EcoSport vẫn được giữ giá niêm yết dao động từ 545-689 triệu đồng.

Nằm ở phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, khách hàng khi mua xe Ford Explorer sẽ nhận được voucher du lịch đi Mỹ trị giá 80 triệu đồng.

Theo giới kinh doanh xe nhận định, tháng 7 và 8/2019 sẽ tiếp tục là những tháng khó khăn đối với thị trường ô tô Việt; Vì tháng 8/2019 (sẽ rơi vào tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng Ngâu) nên nhiều người sẽ hạn chế mua sắm xe theo tâm lý chung. Do đó, nhiều dự đoán cho rằng giá xe sẽ tiếp tục giảm trong những tháng tới nhằm kích cầu mua sắm của người dân khi thị trường đang ở giai đoạn trầm lắng./.

Gia Linh/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận