Bộ Công Thương: 'Big C nhập lại hàng may mặc nội địa'

  • 04/07/2019 06:13:25
  • Ánh Phương
  • Kinh tế
  • 0

'Central Group cam kết trong hai tuần từ 4/7, sẽ mở lại đơn hàng cho 150 nhà cung cấp', là thông tin do Bộ Công Thương cung cấp tại buổi họp báo thường kỳ.

 

Chiều 4/7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, sáng nay cơ quan này đã có buổi làm việc với Cetral Group (chủ sở hữu của hệ thống siêu thị Big C) và đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam sau khi Big C đột ngột thông báo dừng mua sản phẩm may mặc trong nước từ tháng 7.

Sau buổi làm việc, Central Group cam kết ngay trong ngày 4/7 mở đơn hàng cho 50 trong số 200 nhà cung cấp hàng may mặc Việt Nam. 2 tuần tới, tập đoàn này sẽ làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp Việt Nam và mở lại đơn hàng cho 100 nhà cung cấp tiếp theo. 50 nhà cung cấp còn lại sẽ tiếp tục làm việc kỹ hơn, do số doanh nghiệp này chưa đáp ứng được quy định, cam kết theo hợp đồng đã ký.

Ông Đỗ Thắng Hải cho biết: “Hiện Central Group có 4.000 nhà cung cấp, trong đó 200 nhà cung cấp dệt may. Tập đoàn Central Group đang có chiến lược mới cho mặt hàng dệt may tại Việt Nam, họ đang set up lại hệ thống nên tạm dừng mua hàng trong khoảng 15 ngày, sau đó sẽ mua lại bình thường. Tập đoàn đã gửi thư cho các nhà cung ứng, giải thích việc ngừng mua là tạm thời, các đơn hàng đã ký trước đó vẫn thực hiện”.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng nêu quan điểm: “Việc dừng mua sản phẩm của Big C với 200 nhà cung cấp, trước hết đó là việc của doanh nghiệp nhưng Big C phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Quan điểm của chúng tôi một mặt hoan nghênh và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài, nhưng kiên quyết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người dân Việt Nam. Bộ sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp”.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận