Tàu cảnh sát biển Ấn Độ thăm cảng Tiên Sa, Đà Nẵng (Tin này để nhầm chỗ)

  • 05/04/2019 01:43:04
  • Ánh Phương
  • Kinh tế
  • 0

Tàu Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ ICGS ‘VIJIT’ với Chỉ huy tàu T Ashish làm trưởng đoàn, sẽ có chuyến thăm hữu nghị 4 ngày đến cảng Tiên Sa, Đà Nẵng từ ngày 01 - 04 / 4 / 2019.

 

Tàu Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ ICGS ‘VIJIT’ với Chỉ huy tàu T Ashish làm trưởng đoàn, sẽ có chuyến thăm hữu nghị 4 ngày đến cảng Tiên Sa, Đà Nẵng từ ngày 01 - 04 / 4 / 2019. Chuyến thăm thể hiện quan hệ song phương mạnh mẽ và hợp tác quốc phòng và hàng hải phát triển giữa hai nước.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã có hàng loạt hoạt động giao lưu với Cảnh sát biển Việt Nam trước đây. Năm ngoái, tàu Cảnh sát biển Việt Nam CBS 8001 thăm Ấn Độ (Chennai) từ ngày 02 / 06 / 10 / 2018.  Đó là lần đầu tiên một tàu Cảnh sát biển Việt Nam thực hiện chuyến thăm bên ngoài khu vực láng giềng.

Ấn Độ và Việt Nam có sự đồng thuận trong nhiều vấn đề khu vực và quốc tế. Cả hai quốc gia cam kết xây dựng một khu vực Châu Á và Ấn Độ-Thái Bình Dương hòa bình và thịnh vượng, dựa trên sự tôn trọng chủ quyền quốc gia và luật pháp quốc tế cũng như tự do hàng hải, hàng không và hoạt động thương mại không bị cản trở. Chuyến thăm tàu lần này nhằm thúc đẩy hợp tác hàng hải giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ, thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai quốc gia và đóng góp tích cực vào an ninh và ổn định trong khu vực và trên thế giới. 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận