Mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng nhờ phương thức thanh toán thuận tiện

Phương thức thanh toán thuận tiện đang góp phần tạo nên xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng.

 

Chất lượng sản phẩm luôn là mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng, tiếp đó là thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển, song phương thức thanh toán thuận tiện đang góp phần tạo nên xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng.

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) ngày 30/11 tổ chức đã Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2023 (Vietnam Online Marketing Forum - VOMF 2023) với chủ đề “Fusion Marketing - Tăng tốc doanh số mùa Tết”. Diễn đàn tạo cơ hội cho các DN kinh doanh trực tuyến giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng, từ đó tiếp cận khách hàng mục tiêu tiếp thị và thúc đẩy sự tương tác, để tạo ra cơ hội hợp tác mới.

Tại Diễn đàn VOMF 2023, các chuyên gia tập trung trao đổi, thảo luận những chủ đề đáng quan tâm trong hoạt động kinh doanh trực tuyến, tận dụng tối ưu sức mạnh của thương mại điện tử, xu hướng hành vi người tiêu dùng,… Qua đó thiết lập các chiến lược kinh doanh thành công của DN, thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng cũng như các đối tác xuất nhập khẩu quy mô xuyên biên giới.

VOMF 2023 thu hút 1.500 đại biểu tham gia từ các cơ quan, tổ chức và DN liên quan tới kinh doanh trực tuyến.

Phân tích xu hướng, hành vi của người tiêu dùng trong tiếp thị trực tuyến, bà Đặng Thuý Hà, Giám đốc miền Bắc NielsenIQ Việt Nam cho biết, người tiêu dùng ngày càng đươc trang bị thêm nhiều kiến thức hơn trong mua sắm online. Trong đó, chất lượng sản phẩm luôn là mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng khi họ quyết định mua hàng; tiếp đó người tiêu dùng dành sự quan tâm đến thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển. Điểm đáng chú ý là phương thức thanh toán thuận tiện đang góp phần tạo nên xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng.

“Quy mô cho phát triển thương mại điện tử bán lẻ hiện nay ở Việt Nam vẫn chủ yếu tập trung ở 2 trung tâm kinh tế lớn là Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đó, tại hầu hết các tỉnh thành còn lại cũng là nơi tập trung đông dân cư tạo điều kiện cho các hoạt động giao thương lớn cũng như nguồn cung sản phẩm chất lượng,phong phú, chất lượng nhưng chưa được thúc đẩy phát triển tương xứng với lợi thế và tiềm năng sẵn có. Đã đến lúc cần chú trọng đến nguồn nhân lực để đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử bền vững”, bà Hà nhận định.

Tiếp thị trực tuyến hiệu quả tăng doanh số bán hàng

Quan điểm của các chuyên gia, DN và các nhà bán lẻ cùng thống nhất khi cho rằng, kinh doanh trực tuyến sẽ không giới hạn và thay đổi rất nhanh, do đó các DN muốn tồn tại không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, giá cả và thời gian giao nhận hàng hóa, mà còn phải nắm chắc tâm lý khách hàng, sử dụng linh hoạt các chiêu thức tiếp thị hiệu quả nhằm thu hút khách hàng hướng đến những sản phẩm có thế mạnh.

Nhà sáng lập nền tảng Droppii - ông Nguyễn Hữu Sơn nêu thực tế, yếu tố giá cả sẽ chỉ là thứ yếu khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm và DN uy tín, hok sẵn sàng tẩy chay hàng hóa kém chất lượng cũng như không hài lòng với dịch vụ giao nhận. Vì lẽ đó, DN tiếp thị bán hàng trực tuyến luôn phải xác định mức độ ưu tiên cho hoạt động định vị thương hiệu, ổn định chất lượng hàng hóa cũng như giá cả với nhiều kịch bản, phương thức tiếp thị quảng cáo trực tuyến phù hợp.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch VECOM, Diễn đàn VOBF 2023 nhằm giúp các DN sản xuất và xuất khẩu được tiếp cận các xu hướng kinh doanh trực tuyến nói chung và lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến. DN được tham gia tương tác kết nối với những DN hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp kinh doanh online, xúc tiến thương mại và xuất khẩu trực tuyến.

Các chuyên gia, DN và các nhà bán lẻ cùng thống nhất khi cho rằng, kinh doanh trực tuyến sẽ không giới hạn và đang thay đổi rất nhanh.

Thông qua sự kiện này cũng giúp các cơ quan, tổ chức và DN trao đổi về tiềm năng thị trường, những xu hướng giải pháp và công nghệ nổi bật, những chính sách và quy định pháp luật mới ban hành hoặc sắp sửa đổi, những thuận lợi và khó khăn trong việc phối hợp, liên kết kinh doanh giữa các DN, giúp thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và định hướng xuất khẩu trực tuyến ngày càng hiệu quả.

“Những khó khăn chung của nền kinh tế thế giới, cùng với nhiều yếu tố bất lợi trong nước đã tác động tiêu cực tới sự phát triển của kinh tế và thương mại Việt Nam, đặc biệt là những tháng cuối năm 2022 và kéo dài sang năm 2023. Tuy nhiên, VECOM ước tính thương mại điện tử Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 20 tỷ USD trong năm này”, ông Nguyễn Ngọc Dũng tin tưởng.

Thông qua 3 phiên thảo luận, VOMF 2023 đã khơi thông nhiều vướng mắc, tạo cơ hội để các cơ quan, tổ chức, DN và cá nhân trao đổi, tiếp cận thêm những khía cạnh mới của dịch vụ tiếp thị trực tuyến. Từ đó, giúp các DN dễ dàng nắm bắt những phương pháp tiếp thị tiên tiến và hiệu quả, cũng như các công nghệ mới nhất trên thế giới hiện nay, để ứng dụng thiết thực trong các giai đoạn tiếp theo.

VOMF là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất hàng năm của VECOM được tổ chức từ năm 2016, luôn thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng DN thương mại điện tử và hoạt động kinh doanh trực tuyến. Diễn đàn là nơi chia sẻ những thông tin bổ ích và đưa ra những thông số cho thấy sự tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử. VOMF 2023 được tổ chức tại 2 địa điểm là TP.HCM và Hà Nội trong 2 ngày 29 và 30/11, thu hút 1.500 đại biểu tham gia từ các cơ quan, tổ chức, DN liên quan tới kinh doanh trực tuyến.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận