Hợp tác với doanh nghiệp mang lại cơ hội làm việc toàn cầu cho sinh viên

Sáng ngày 21/6, Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Đại học Greenwich - một ngôi trường đại học có bề dày lịch sử hơn 130 năm tại Anh Quốc, đồng thời là Top 1 trường đại học tốt nhất Luân Đôn dành cho sinh viên quốc tế năm 2023.

 

Hợp tác giữa Tập đoàn FPT và Đại học Greenwich, Anh Quốc đánh dấu sự phát triển và hợp tác cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trên toàn cầu. Tiền đề của hợp tác xuất phát từ việc Tập đoàn FPT và Đại học Greenwich đều chia sẻ tầm nhìn chung trong chiến lược phát triển bền vững, cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên toàn cầu.

Đại diện 2 bên chụp ảnh kỉ niệm tại Tập đoàn FPT

Đại diện Tập đoàn FPT -  ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc ký kết cùng Giáo sư Jane Harrington - Hiệu trưởng Đại học Greenwich. Hai bên sẽ cùng nghiên cứu, phối hợp thực hiện các hoạt động gồm: hợp tác nghiên cứu khoa học, cung ứng nhân lực, trao đổi và giao lưu quốc tế tại các quốc gia có sự hiện diện của FPT và Đại học Greenwich.

G.S Jane Harrington, Hiệu trưởng Đại học Greenwich chia sẻ tại sự kiện

Cụ thể về hợp tác nghiên cứu khoa học, Đại học Greenwich sẽ hợp tác nghiên cứu ứng dụng với FPT ở nhiều lĩnh vực công nghệ như: AI, Blockchain, hệ sinh thái doanh nghiệp, quản lý chuỗi cung ứng, kết nối đô thị,.. Trong hợp tác cung ứng nhân lực, FPT sẽ tiếp nhận thực tập và ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp Đại học Greenwich không chỉ tại Việt Nam mà còn ở tất cả các quốc gia nơi FPT có văn phòng, chi nhánh. Bên cạnh đó, hai bên sẽ xem xét hợp tác rộng hơn trong việc tổ chức các chương trình trao đổi, giao lưu học hỏi cho sinh viên và cán bộ nhân viên của Greenwich và FPT trên toàn cầu.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT chia sẻ “Điểm chung giữa FPT và Đại học Greenwich là các doanh nghiệp, tổ chức có tầm nhìn hướng tới các giá trị phát triển bền vững. Với mục tiêu 1 triệu nhân sự chuyển đổi số vào năm 2035, FPT rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao từ các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới. Và để hiện thực hóa mục tiêu này, FPT mong muốn hợp tác với những trường đại học có chất lượng đào tạo uy tín, lâu năm mà Đại học Greenwich là một điển hình.”

Đáp lời Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa, G.S Jane Harrington - Hiệu trưởng Đại học Greenwich, Anh Quốc chia sẻ: “Trong Chiến lược của Đại học Greenwich đến năm 2030, chúng tôi đã đặt ra ba ưu tiên cốt lõi, bao gồm: sự thành công của sinh viên, nghiên cứu khoa học, hợp tác và trao đổi kiến thức. Sự thành công của sinh viên là nền tảng quan trọng cho sự bền vững lâu dài và hướng tới mục tiêu xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Chúng tôi hướng đến cung cấp trải nghiệm giáo dục toàn diện, kết hợp học tập dựa trên thực tiễn, tăng cường công nghệ, và cơ hội làm việc thích hợp dành cho sinh viên. Bằng việc tăng cường hợp tác với các đối tác lớn trên toàn cầu, trong đó có Tập đoàn FPT, chúng tôi sẽ hiện thực hóa được tất cả các mục tiêu này.”

Nhiều cựu sinh viên của Đại học Greenwich đang đảm nhiệm các vị trí quan trọng tại các công ty thành viên của FPT hoặc đang đóng góp tích cực vào việc mở rộng sự hiện diện của FPT trên toàn cầu. Cựu sinh viên Nguyễn Phương Hoàng, hiện là Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Sen Đỏ chia sẻ “Điều tôi đánh giá cao nhất tại FPT trong gần 20 năm làm việc chính là những cơ hội để phát triển bản thân. Sự phát triển nhanh và lớn mạnh của FPT mang đến cơ hội cho tất cả mọi người, những ai có hoài bão có năng lực đều được thể hiện, phát triển bản thân và dường như không có bất kỳ một rào cản nào cho sự sáng tạo, sự phát triển nghề nghiệp tại đây”. Trước đó, ông Nguyễn Phương Hoàng là quản lý cấp cao tại các công ty thành viên của FPT.

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa và G.S Jane Harrington, Hiệu trưởng Đại học Greenwich

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện kỳ vọng sẽ tạo cơ hội cho nhiều sinh viên tốt nghiệp Đại học Greenwich ở các nước trên thế giới gia nhập vào thị trường việc làm toàn cầu của FPT. Đặc biệt tiếp cận với cơ hội việc làm trong ngành công nghệ. Tại Việt Nam, Đại học Greenwich có lịch sử hợp tác đào tạo chương trình đại học với FPT từ năm 2009. Trong gần 15 năm qua, hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp với tấm bằng của Đại học Greenwich Anh Quốc ngay tại Việt Nam đang làm việc trong và ngoài FPT.

FPT và Đại học Greenwich là các doanh nghiệp, tổ chức đề cao sự đa dạng, hoà hợp, bình đẳng và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trên toàn cầu. ​Trong chiến lược phát triển, hai bên đều đặt con người là yếu tố then chốt để phát triển lâu dài. Hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và trường đại học hàng đầu Anh Quốc đã mở ra bước tiến lớn trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên toàn cầu.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận