Go Stock 2023: Vĩ mô biến động, kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam?

Tối ngày 26/04/2023, CLB Chứng khoán Sinh viên SSC đã tổ chức hội thảo Go Stock 2023 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

 

Tối ngày 26/04/2023, CLB Chứng khoán Sinh viên SSC tổ chức hội thảo Go Stock 2023 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là một trong những sự kiện được mong chờ nhất của CLB trong năm, hướng đến việc truyền đạt kiến thức chứng khoán cần thiết cho sinh viên và cũng là cơ hội để các bạn trẻ tìm hiểu về lĩnh vực này và khám phá những cơ hội đầu tư trong tương lai.

Go Stock 2023 ở Đại học Kinh tế quốc dân

Go Stock là sự kiện làm tiền đề khởi động cho Cuộc thi Go Finance 2023 nằm trong chuỗi các hoạt động thường niên của CLB Chứng khoán Sinh viên SSC - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Nối tiếp những thành công trong 6 mùa trước, năm nay, hội thảo Go Stock 2023 trở lại với chủ đề: “Vĩ mô biến động, kịch bản nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam?” nhằm tổng kết về thị trường trong năm vừa qua và phân tích, dự đoán xu hướng thị trường trong thời gian tới, thị trường chứng khoán sẽ diễn biến như thế nào, và đâu sẽ là chiến lược đầu tư phù hợp cho các nhà đầu tư.

Go Stock 2023 đã đem lại cho người tham gia những góc nhìn hết sức thú vị về diễn biến thị trường chứng khoán, với sự tham gia của 4 diễn giả giàu kinh nghiệm trong ngành: Anh Hoàng Việt Anh - Giám đốc Khách hàng Doanh nghiệp lớn tại Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT; Anh Lê Đức Khánh - Giám đốc Phân tích CTCP Chứng khoán VPS; Chị Đỗ Thu Phương - Trưởng nhóm Phân tích Định lượng, phòng Phân tích CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC); TS.Vũ Thị Thúy Vân - Giảng viên Bộ môn Thị trường chứng khoán, Viện Ngân hàng – Tài chính, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Với sự tham gia của các diễn giả chuyên nghiệp trong lĩnh vực chứng khoán, hội thảo đã mang đến cho sinh viên những kiến thức vô cùng bổ ích và sâu sắc.

Các diễn giả tại Go Stock 2023

Mở đầu buổi hội thảo, ban tổ chức đã có một ấn phẩm phân tích sơ lược về tình hình kinh tế vĩ mô cùng những tác động lên thị trường trong năm 2022 và Quý 1,2023, qua đó cung cấp cái nhìn tổng quan cho người tham dự. Trong năm 2022, thị trường chứng khoán tại Việt Nam đã trải qua nhiều biến động, đặc biệt là việc nhà nước thắt chặt quản lý thị trường trái phiếu doanh nghiệp và thị trường cổ phiếu sau khi hàng loạt bê bối của các doanh nghiệp và cá nhân được phơi bày. Tình trạng này đã dẫn đến nhiều phiên giao dịch giảm điểm, khiến Việt Nam trở thành một trong những thị trường giảm điểm mạnh nhất trên toàn cầu.

Các diễn giả đã đưa ra những đánh giá và phân tích về định giá thị trường chứng khoán tại Việt Nam trong năm 2023, đồng thời trình bày chiến lược đầu tư và quản lý rủi ro. Vấn đề tìm kiếm một chiến lược đầu tư phù hợp là điều quan trọng đối với các nhà đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là nhà đầu tư cá nhân. Các diễn giả của Go Stock cũng giải đáp thắc mắc của khán giả về thị trường và chiến lược đầu tư, dự báo và đánh giá triển vọng thị trường chứng khoán trong năm 2023. Bên cạnh đó, phần hỏi đáp đã giải đáp những câu hỏi về kỹ thuật và thị trường, hỗ trợ cho sinh viên áp dụng những kiến thức này vào thực tiễn trên giảng đường đại học và trong tương lai.


Go Stock 2023 nhận được sự quan tâm của giới trẻ

Go Stock đã làm rõ những động lực thu hút nhà đầu tư cá nhân, đồng thời đánh giá triển vọng và tầm nhìn về thị trường trong năm 2023. Không chỉ dừng lại ở mức độ lý thuyết, hội thảo còn cung cấp cho sinh viên những kinh nghiệm và kỹ năng thực tiễn để có thể đầu tư và quản lý đầu tư chứng khoán một cách hiệu quả.

Go Stock 2023 đã diễn ra thành công và để lại ấn tượng đối với cộng đồng các bạn trẻ yêu thích chứng khoán. Qua đó, hội thảo cũng mong muốn mở ra một môi trường mở, kết nối các chuyên gia tới nhà đầu tư và các bạn sinh viên, và đặc biệt cung cấp các góc nhìn, kiến thức cần thiết để làm tiền đề khởi động cho Cuộc thi Go Finance 2023, nằm trong chuỗi sự kiện lớn của CLB Chứng khoán Sinh viên SSC, dự kiến mở đơn vào tháng 06/2023.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận