FPT Software thực hiện M&A với doanh nghiệp Mỹ

Hướng đến mục tiêu công ty công nghệ tỷ đô đẳng cấp thế giới vào năm 2023, ngày 23/02 – FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) đã mua lại toàn bộ mảng Dịch vụ Công nghệ - một trong những mảng kinh doanh chiến lược của Intertec International - Mỹ.

 

Thương vụ này là một phần trong chiến lược mở rộng các trung tâm dịch vụ công nghệ toàn cầu của FPT Software.

FPT Software mua lại mảng kinh doanh chiến lược của Intertec International (Mỹ)

Mối liên kết của hai bên khởi đầu từ khoản đầu tư của FPT Software vào Intertec năm 2021. Năm 2023, cùng với thương vụ này, FPT Software mở rộng hiện diện tại Costa Rica, Colombia và Mexico. Đây cũng là 3 nước có trung tâm sản xuất công nghệ của Intertec.

Theo đó, cùng với mạng lưới 22 trung tâm cung ứng công nghệ của FPT Software trên toàn thế giới, mảng dịch vụ công nghệ của Intertec mới sáp nhập sẽ giúp hai bên đảm bảo đồng hành cùng khách hàng nhanh nhất ở mọi múi giờ, mọi địa điểm trên thế giới và khai thác tối đa các cơ hội không giới hạn từ thị trường các nước nói tiếng Anh. Đồng thời, giúp FPT Software nâng cao hơn năng lực đáp ứng chất lượng sản phẩm, giải pháp trên mảng phần mềm linh hoạt (Agile Software) cho khách hàng.

Hình ảnh văn phòng Intertec International tại thành phố Medellín, Colombia

Tổng Giám đốc Intertec International, Rickard Hedeby cho biết: “Kết hợp nguồn lực của cả hai bên, chúng tôi có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho các khách hàng và đa dạng cơ hội nghề nghiệp cho nhân lực công nghệ”.

Giám đốc FPT Americas (chi nhánh FPT Software tại Mỹ) ông Đặng Trần Phương cho biết, thỏa thuận này là bước tiến quan trọng sau thời gian hợp tác rất thành công giữa FPT Software và Intertec International từ 2021.

 “Chúng tôi đồng hành cùng các nhu cầu phát triển mạnh mẽ của khách hàng, để đối mặt với mọi khó khăn của kinh tế thế giới, qua mô hình kết hợp nhiều trung tâm sản xuất và văn phòng công nghệ toàn cầu, giúp khách hàng đẩy nhanh tốc độ đem sản phẩm, giải pháp ra thị trường và hỗ trợ 24/7”, ông Phương nói.

Năm 2021, FPT Software đã có khoản đầu tư ban đầu vào Intertec. Sau gần hai năm hợp tác thành công, hai doanh nghiệp đã cùng mang đến cho các khách hàng một trải nghiệm toàn diện: từ tư vấn, thiết kế đến xây dựng hệ thống, sáng tạo giải pháp công nghệ “may đo” theo nhu cầu, cũng như cung ứng hỗ trợ công nghệ 24/7.

Văn phòng Intertec International tọa lạc tại Medellín - thành phố lớn thứ hai của Colombia

Mỹ là một trong hai thị trường lớn nhất của FPT Software, đóng góp mức lợi nhuận cao nhất trong số toàn bộ các thị trường, với mức độ tăng trưởng năm 2022 là 50%. Doanh số FPT Americas đã tăng 5 lần và 10 lần về lợi nhuận từ 2017 đến 2022. Chi nhánh Mỹ tiếp tục triển khai kế hoạch mở rộng hiện diện và đặt mục tiêu đạt quy mô 1.000 nhân sự ở khu vực Mỹ Latin trong hai năm tới.

Từ năm 2014, FPT Software đã thực hiện M&A với công ty RWE IT Slovakia để mở rộng tập khách hàng trong lĩnh vực hạ tầng công ích. Đây là thương vụ M&A đầu tiên trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam tại thị trường nước ngoài. Năm 2018, FPT Software mua lại 90% cổ phần của Intellinet, công ty chuyên tư vấn lộ trình chuyển đổi số có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ, do Consulting Magazine đánh giá năm 2017.

Với nhiều bước đi chiến lược và linh hoạt thay đổi để đáp ứng với sức nóng công nghệ toàn cầu, FPT Software liên tục mở rộng hiện diện của mình tại nhiều quốc gia.  Các thương vụ M&A đóng vai trò quan trọng trong chiến lược toàn cầu của FPT Software, đạt doanh số 1 tỷ đô la Mỹ vào cuối năm 2023 và trở thành Top 50 công ty công nghệ toàn cầu đến năm 2030.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận