EVN đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm

Trong tháng 11/2022, EVN tiếp tục xử lý vướng mắc trong công tác GPMB, tập trung thi công các dự án nguồn điện trọng điểm.

 

Tiếp tục xử lý vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tập trung thi công các dự án nguồn điện trọng điểm... là những nhiệm vụ mà EVN đề ra trong tháng 11 năm 2022.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong tháng 10/2022, sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống tháng 10/2022 đạt 21,9 tỷ kWh. Lũy kế 10 tháng đạt 225,98 tỷ kWh, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Điện sản xuất của EVN và các Tổng Công ty Phát điện đạt 103,89 tỷ kWh, chiếm 45,97% sản lượng điện sản xuất của toàn hệ thống. Đáng chú ý, do giá nhiên liệu đầu vào sản xuất điện (như than, dầu, khí) tăng đột biến từ đầu năm đến nay làm chi phí sản xuất điện của EVN tăng rất cao dẫn tới nhiều khó khăn về tài chính.

Để tạo sự thuận lợi, minh bạch, tiện ích cho người dân và doanh nghiệp trong việc sử dụng các dịch vụ điện, EVN đã thực hiện nhiều cải cách trong việc cung cấp các dịch vụ điện. Trong năm 2022, EVN đã triển khai kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm đơn giản hóa các thủ tục dịch vụ điện, cắt giảm giấy tờ cho người dân khi thực hiện các dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, kết nối truyền trực tiếp hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế, triển khai kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) để cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số của các tỉnh/thành phố. Đến hết tháng 10 năm 2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92,32%; tỷ lệ tiền điện thanh toán không bằng tiền mặt toàn EVN đạt 97,57%.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, EVN và các đơn vị đã khởi công 92 công trình và hoàn thành đóng điện, đưa vào vận hành 82 công trình lưới điện từ 110kV đến 500kV. Bên cạnh đó, các đơn vị trong toàn EVN đã hoàn thành 88,4% kế hoạch thực hiện công tác chuyển đổi số trong 2 năm 2021 - 2022. Với nhiều giải pháp ứng dụng tiêu biểu về chuyển đổi số, EVN đã vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2022 tại Lễ trao giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2022”. Đây là lần thứ 4 liên tiếp trong 5 năm Giải thưởng được tổ chức, EVN được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc.

Đường dây vượt biển 220kV Kiên Bình - Phú Quốc.

Trong tháng 11/2022, EVN đặt mục tiêu tiếp tục đảm bảo sản xuất, cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước và sinh hoạt người dân. Để đạt được mục tiêu trên EVN huy động tối đa các nhà máy thủy điện đang phải xả nước (hoặc có nguy cơ xả nước) theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai và BCĐ các địa phương, đồng thời cập nhật dự báo thủy văn để có kế hoạch điều tiết phù hợp; nhiệt điện than, tuabin khí huy động theo nhu cầu hệ thống và bài toán tối ưu thủy - nhiệt điện; khai thác cao các nhiệt điện than khu vực phía Bắc để tích dần nước các hồ thủy điện; dự phòng nhiệt điện dầu. Tiếp tục xử lý vướng mắc trong công tác GPMB, tập trung thi công các dự án nguồn điện trọng điểm. Tập trung nhân lực, vật tư thiết bị đảm bảo tiến độ đóng điện cuối năm 2022 các dự án quan trọng: Trạm biến áp 500kV Vân Phong và đường dây 220 kV đấu nối; đường dây 500kV Vân Phong - Vĩnh Tân; trạm biến áp 500kV Long Thành và các đường dây 500 - 220kV đấu nối; nâng công suất trạm biến áp 500kV Sông Mây; các đường dây 220 kV đấu nối Bắc Quang, Bắc Giang - Lạng Sơn, Ninh Phước - Thuận Nam, các trạm biến áp 220 kV Yên Mỹ, Tam Phước..../.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận