Đến năm 2030, Việt Nam sẽ có trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

  • 02/11/2022 12:00:00
  • Ánh Phương
  • Kinh tế
  • 0

Tối 2/11, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8, năm 2022.

 

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn theo quy định, ngày 29 tháng 9 năm 2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ký ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT về việc công nhận các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng 172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8, năm 2022

Thủ tướng khẳng định, xây dựng Thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm với tác động, ảnh hưởng lớn và đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là nguồn lực của từng doanh nghiệp, nhưng cũng là của quốc gia, nên việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với doanh nghiệp và đất nước.

Các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, vì lợi ích của doanh nghiệp gắn với lợi ích quốc gia, dân tộc, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và từng bước cải thiện vững chắc năng lực cạnh tranh trong khu vực và toàn cầu, đóng góp cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước. Đồng thời thủ tướng tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm cao, với khí thế và niềm tin của cả nước và đội ngũ doanh nhân Việt Nam, trong thời gian tới sẽ có thật nhiều doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí của Chương trình, phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam sẽ có trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm được công nhận đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Trong đó có nhiều gương mặt tiêu biểu được vinh danh lần này như Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty cổ phần Sao Thái Dương...

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tại lễ  vinh danh

Trải qua 28 năm phát triển, Tân Hiệp Phát là công ty địa phương duy nhất nằm trong top 5 doanh nghiệp nước giải khát lớn nhất Việt Nam, cạnh tranh ngang ngửa với nhiều tập đoàn nước giải khát toàn cầu đang có mặt ở Việt Nam. Đây là lần thứ 7 liên tiếp Tập đoàn Tân Hiệp Phát vinh dự được vinh danh tại thương hiệu quốc gia Việt Nam. Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, công ty rất vinh dự và tự hào khi được vinh danh tại thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Với mục tiêu sẽ trở thành DN nước giải khát hàng đầu châu Á, việc được vinh danh tại thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ giúp công ty vững bước đi lên chinh phục thử thách.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận