Mua nhà sắp bàn giao, giá trị và thanh khoản tốt hơn kỳ vọng

  • 24/10/2022 02:00:00
  • Mỹ Ngọc
  • Kinh tế
  • 0

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, giá trị của dự án BĐS đạt đỉnh cao nhất khi đến giai đoạn chuẩn bị bàn giao nhà.

 

Vào những tháng cuối năm 2022, nhiều chủ đầu tư tung ra các chiêu khuyến mãi “khủng”. Nhưng ghi nhận thực tế cho thấy, thay vì mua nhà ở trong tương lai, nhà đầu tư thứ cấp lại “săn tìm” các dự án sắp bàn giao nhà vì muốn yên tâm với số vốn đầu tư.

Hướng đi nào cho nhà đầu tư chuyên nghiệp?

Thị trường bất động sản đang bước vào một thời điểm khó khăn khi chính sách tín dụng thắt chặt, lãi suất tăng cùng với những tâm lý lo lắng từ “dư chấn” trái phiếu doanh nghiệp. Do đó, để đảm bảo an toàn cho dòng tiền của mình, theo nhiều chuyên gia bất động sản, những sản phẩm từ dự án sắp bàn giao, nhận nhà sẽ là điểm ấn tượng đặc biệt, là “tâm điểm” cho các nhà đầu tư trong 3 tháng cuối năm 2022.

Chị Nguyễn Hồng Hạnh, một nhà đầu tư thứ cấp có kinh nghiệm tại quận 1 (TP.HCM)) cho hay, với tình hình hiện tại, chị đang đi “săn’ những dự án nhà liền kề, biệt thự sắp bàn giao nhà. “Tại TP.HCM thời gian qua, nhiều nhà đầu tư đã thất vọng khi mua phải các dự án bất động sản hình thành trong tương lai mà chủ đầu tư triển khai không đúng cam kết. Nhiều nhà đầu tư đã bị vỡ mộng khi một số dự án chỉ mới nằm trên giấy, pháp lý chưa rõ ràng. Một số dự án do việc giãn cách xã hội kéo dài vào năm 2021, chủ đầu tư không quyết liệt có phương án thi công nên chậm tiến độ khiến sản phẩm không thanh khoản được. Một vài dự án có thể bàn giao nhà thì giá quá đắt đỏ nên tôi tìm tới các dự án ở Vũng Tàu để đầu tư”, chị Hạnh chia sẻ.

Chị Hạnh cho hay, với loại hình nhà phố diện tích 5x18 hay 6x17 mà suất đầu tư chỉ từ 5 tỷ đồng/căn trở lên, lại ở những vị trí vàng trung tâm TP Vũng Tàu, sắp bàn giao nhà sẽ rất “hot”. Mua xong có thể cho thuê làm văn phòng, mở cửa hàng kinh doanh, cho thuê ở thu lời vài trăm triệu tới nửa tỷ đồng mỗi năm, dự án có vị trí vàng như vậy chắc chắn sẽ tăng giá trị, sinh lời ổn định và yên tâm giữ tiền lúc này.

Tương tự, anh Bùi Đình Huy, người vừa nhận bàn giao nhà phố, biệt thự tại dự án La Vida Residences (Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân, TP. Vũng Tàu ) chia sẻ: “Tôi tâm niệm phải chọn đúng chủ đầu tư có đủ tâm và tầm, dự án này đã thực hiện hoàn thiện tất cả các thủ tục pháp lý theo quy định, phê duyệt 1/500, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, chuyển mục đích sử dụng đất, thẩm định và cấp phép xây dựng hạ tầng và xây dựng nhà...Thị trường BĐS nở rộ nhưng để chọn mặt gửi vàng là điều không dễ dàng, nguy cơ rủi ro cao nên tôi rất hài lòng khi chọn hướng đầu tư dự án đã hoàn thành và đang bàn giao nhà như khu Vườn Xuân, và yên tâm khi CBRE tham gia quản lý vận hành”.

Vũng Tàu kết nối với TP.HCM khá thuận lợi. Mỗi năm, những thành phố biển này đã thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan du lịch tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển. Mùa hè vừa qua, lượng khách du lịch bùng nổ sau đại dịch, hầu hết các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đều kín chỗ, giá phòng tăng chóng mặt. Đầu tư những dự án được nhận nhà sẽ tích hợp được lợi ích 3 trong 1 đó là vừa có thể làm trụ sở văn phòng, nếu thích thì ở lâu dài, ngoài ra có thể cho thuê nghỉ dưỡng, lại có sổ đỏ.

Niềm vui của người dân khi nhận nhà mới tại dự án.Xu hướng chọn Smart home và gia tăng tiện ích dự án

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, với sự phát triển vũ bảo của công nghệ thông tin, Internet, cùng với việc chi phí cho hệ thống nhà thông minh đã giảm xuống, nhà đầu tư hiện có xu hướng tìm mua những sản phẩm nhà phố, biệt thự sử dụng Smart home và chủ đầu tư gia tăng tiện ích trong dự án.

“Thị trường nhà thông minh toàn cầu sẽ đạt giá trị dự kiến 53,45 tỷ USD vào năm 2022, với mức tăng trưởng trung bình hàng năm trên 14,5%. Chúng tôi cũng hướng cư dân sử dụng các tiện ích như vậy để gia tăng giá trị ngôi nhà”, ông Nguyễn Thanh Toàn, giám đốc điều hành Công ty CP BĐS Đông Dương, chủ dự La Vida Residences tại Vũng Tàu cho biết.

Ông Toàn cho hay, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ thiết các gói Smart Home, gói thi công nội thất tối ưu với nhiều lựa chọn về phong cách, vật liệu, đáp ứng nhu cầu của từng gia đình song vẫn phù hợp với kiến trúc tổng thể. Ứng dụng thông minh La Vida app độc quyền của khu dân cư với nhiều tính năng ưu việt cũng sẽ được cài đặt cho mọi cư dân để cập nhật thông tin về chất lượng không khí, chi phí điện nước, đóng/mở cửa tự động hay đặt các dịch vụ tiện ích, nhận ưu đãi của nhà hàng, thanh toán khi mua sắm…Tất cả những công việc trên được thực hiện đơn giản chỉ bằng một nút chạm.

Ngoài các tiện ích như công viên, hồ bơi, sân tennis… sẽ được đưa vào hoạt động sau khi cư dân nhận nhà, chủ đầu tư còn triển khai thêm khu phố đi bộ theo phong cách châu Âu. Theo đó, khu phố  sẽ tập trung các thương hiệu lớn về ẩm thực, thời trang, công nghệ,... được trang bị hệ thống âm thanh ngoài trời hiện đại, hệ thống chiếu sáng độc đáo để có thể tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, những buổi trình diễn ngoài trời đặc sắc mang tầm quốc tế.

KTS Nguyễn Nam Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kiến trúc Việt nhìn nhận, trong quá trình chuyển đổi số, những bất cập về không gian sống tại các đô thị lớn như TP.HCM, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương phát sinh do đô thị hoá diễn ra nhanh lại đang tạo cơ hội để ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại, tạo ra không gian sống tốt hơn.

Với đà phát triển hiện nay, dự báo thị trường nhà thông minh Việt Nam sẽ tăng trưởng, đạt giá trị 251 triệu USD trong năm 2022 và có thể đạt đến 437 triệu USD vào năm 2023. Đây có thể coi là tín hiệu đáng mừng khi Việt Nam đã chú trọng đầu tư đến không gian sống tốt nhất cho người dân.

Theo nhận định của chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, các TP lân cận TP.HCM được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ do hài hòa được các giá trị nghỉ dưỡng, đầu tư, khai thác cho thuê lại, ở lâu dài như Phan Thiết, Vũng Tàu. Tuy nhiên, tâm lý khách hàng người Việt là cần những căn nhà có sở hữu vĩnh viễn. Xu hướng trong tương lai, dòng sản phẩm chung cư, nhà phố, biệt thự của những dự án có sổ đỏ, chủ đầu tư giao nhà đúng cam kết và ứng dụng nhiều giá trị gia tăng sẽ lên ngôi bởi mang đến tính thanh khoản cao, lợi nhuận và tích trữ tài sản tốt hơn kỳ vọng./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận