Đề nghị đăng phản hồi báo chí của giám đốc Công ty Kim Anh

  • 06/10/2022 12:00:00
  • Nhóm phóng viên
  • Kinh tế
  • 0

Ông Nguyễn Lương Thế, Giám đốc Công ty TNHH Kim Anh (Kim Anh) đã có đơn gửi Báo Tiếng nói Việt Nam, đề nghị đăng phản hồi báo chí.

 

Sau khi Báo TNVN đăng các bài viết “Tranh chấp tại Công ty TNHH Kim Anh: Doanh nhân gần 10 năm đi tìm… công lý”, số báo 31, ngày 4/8/2022 và  bài “Sự thật về món nợ của vợ chồng ông giám đốc”, số báo 35, ngày 1/9/2022, ông Nguyễn Lương Thế, Giám đốc Công ty TNHH Kim Anh (Kim Anh) đã có đơn đề nghị đăng phản hồi báo chí.

Báo TNVN nhận được đơn đề nghị đăng phản hồi báo chí do ông Nguyễn Lương Thế, Giám đốc Kim Anh ký ngày 14/9/2022. Đơn đề nghị đăng phản hồi báo chí do ông Nguyễn Lương Thế ký, cho rằng: Kim Anh xin phản hồi và khẳng định cả 2 bài báo trên đều có nội dung thông tin một chiều, thiếu khách quan, sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín danh dự của Kim Anh và các thành viên công ty là ông Nguyễn Lương Thế và bà Kim Anh, gây hậu quả nghiêm trọng đến kinh doanh sản xuất của công ty.

Cũng theo đơn đề nghị đăng phản hồi báo chí, ông Nguyễn Lương Thế cho rằng,  do thông tin một chiều, dẫn đến phóng viên không được tiếp cận những tài liệu pháp lý của Viện khoa học hình sự Bộ Công an, Đoàn thanh tra liên ngành Thanh tra Hà Nội, Công an Hà Nội, Sở KH-ĐT… đã kết luận: Việc ông Đoàn Văn Vinh là bố của Đoàn Minh Quân ký chữ ký giả chữ ký Đoàn Minh Quân ngày 16/10/2012 trong hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh lần thứ 5 của Kim Anh. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Lương Thế cũng dẫn ý kiến để đề nghị tòa sơ thẩm chấp nhận yêu cầu phản tố của Kim Anh, thu hồi, khôi phục GCNĐKKD lần thứ 4.

Hồ sơ đăng ký kinh doanh đã được làm rõ

Về nội dung đề nghị đăng phản hồi báo chí mà ông Nguyễn Lương Thế nêu trong đơn thư, Báo TNVN khẳng định, việc tranh chấp giữa các thanh viên Kim Anh được thể hiện trong các tài liệu, hồ sơ của các cơ quan chức năng, bản án của tòa, văn bản của Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân tối cao thông báo không kháng nghị giám đốc thẩm bản án phúc thẩm số 13…

Qua đó, Báo TNVN đã có bài phản ánh với những nội dung: Việc  đi tìm công lý của ông Đoàn Minh Quân. Ông Nguyễn Lương Thế cùng bà Nguyễn Kim Anh ký hợp đồng chuyển nhượng vốn góp 50% cổ phần, tương đương 50 tỷ đồng cho ông Đoàn Minh Quân để cùng thực hiện Dự án khu nhà ở phố Wall, lô A, ô D4, Khu đô thị mới Cầu Giấy, TP Hà Nội. Sau đó, ông Thế có kiến nghị cơ quan chức năng đề nghị thu hồi GCNĐKKD lần thứ 5 có tên ông Đoàn Minh Quân chiếm 50% vốn điều lệ của công ty, với lý do hồ sơ giả mạo… Bài báo cũng đề cập đến nội dung bản án sơ thẩm số 14/2021/KDTM-ST của TAND TP Hà Nội; nội dung bản án phúc thẩm số 478/2020/DS-PT, ngày 23/12/2020,  TAND TP Hà Nội đã xử, buộc vợ chồng ông Nguyễn Lương Thế và bà Nguyễn Thị Kim Anh thanh toán trả vợ chồng ông Vinh, bà Ngân số tiền cả gốc và lãi là hơn 93,5 tỷ đồng; quá trình thi hành án của Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội…

Toàn bộ nội dung này được Báo TNVN căn cứ vào tài liệu, hồ sơ của các cơ quan chức năng, tòa án nên không thể nói báo chí thông tin một chiều, thiếu khách quan, sai sự thật. Báo TNVN chịu trách nhiệm về thông tin đã đăng tải.

Thực tế từ kiến nghị của ông Thế, nhiều cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ, cùng với đó là nhiều bài báo đã tập trung vào vấn đề “chữ ký giả”.

Thế nhưng sự thật đã được làm sáng tỏ khi các cơ quan chức năng đều khẳng định không phải là kê khai giả mạo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Ngày 1/2/2016, Cục cảnh sát ĐTTP kinh tế và tham nhũng có văn bản số 277 trả lời Sở KH-ĐT TP Hà Nội, với nội dung: “…ông Vinh ký tên Đoàn Minh Quân trong hồ sơ chỉ là do nhận thức không đầy đủ về pháp luật, không phải là kê khai giả mạo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp…”.

Trong văn bản số 295, ngày 19/5/2021, thông báo giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm gửi Kim Anh, ông Nguyễn Lương Thế, bà Nguyễn Kim Anh, Tòa án nhân dân tối cao đã có ý kiến: “Theo xác minh và báo cáo số 686, ngày 14/9/2016 của PC 46 Công an thành phố Hà Nội xác định “Việc ông Đoàn Văn Vinh nhận ủy quyền của con trai nhưng không ký tên mình mà ký hộ tên con trai là Đoàn Minh Quân trong các hợp đồng chuyển nhượng và các giấy tờ khác là không đúng quy định. Nhưng xét thấy việc ký tên thay Đoàn Minh Quân trong các văn bản nêu trên, ông Vinh không có động cơ, mục đích vụ lợi cá nhân, không phát sinh tranh chấp phần vốn góp, cũng như lợi ích của các bên trong dự án xây dựng khu nhà ở phố Wall, không làm thiệt hại đến tài sản hoặc xâm phạm đến quyền lợi, lợi ích của các dự án mà Kim Anh có từ trước”.

Tòa án nhân dân tối cao và Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có thông báo không có cơ sở kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án phúc thẩm số 13/2019/KDTM-PT.

Ngày 19/4/2017 và ngày 01/11/2017, Văn phòng Chính phủ có Văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình. Lần thứ nhất, Phó Thủ tướng chỉ đạo: “Việc thu hồi GCNĐKKD chỉ thực hiện khi có căn cứ pháp lý quy định tại Luật Doanh nghiệp và Nghị định 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9.2015 của Chính Phủ”. Lần thứ 2, Phó Thủ tướng khẳng định: “Sở KH-ĐT TP Hà Nội cấp GCNĐKKD lần thứ 5 cho Kim Anh ngày 31/10/2012 là đúng qui định của Luật Doanh nghiệp”.

Chưa hết, bản án phúc thẩm số 13/2019/KDTM-PT, ngày 12/8/2019 của TAND cấp cao tại Hà Nội quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm số 7/2019/KDTM-ST, ngày 6/3/2019 của TAND TP Hà Nội, tuyên: “… Buộc ông Nguyễn Lương Thế, Giám đốc Kim Anh phải tiến hành các thủ tục thành lập Chi nhánh Kim Anh theo Biên bản họp Hội đồng thành viên ngày 11/1/2013…; Không chấp nhận yêu cầu phản tố của ông Nguyễn Lương Thế và yêu cầu độc lập của Kim Anh và bà Nguyễn Kim Anh về việc yêu cầu tuyên bố Hợp đồng chuyển nhượng vốn góp số 01 và 02 ngày 16/10/2012 vô hiệu…”

Ngày 19/9/2021, Tòa án nhân dân tối cao có thông báo số 295, giải quyết đơn đề nghị giám đốc thẩm, thông báo đến Kim Anh, ông Nguyễn Lương Thế, bà Nguyễn Kim Anh, với nội dung: “… Không có căn cứ để kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với Bản án kinh doanh, thương mại phúc thẩm số 13/2019/KDTN-PT…”. Ngày 11/8/2022, Viện kiểm sát nhân dân tối cao cũng có văn bản số 402 thông báo về việc không kháng nghị giám đốc thẩm, với nội dung: “… không có cơ sở kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án phúc thẩm số 13/2019/KDTM-PT…”.

Về nội dung phản hồi báo chí hai văn bản vẫn còn nguyên giá trị

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Lương Thế cũng phản hồi thông tin, về việc, chưa có phiên tòa nào bác bỏ nội dung Quyết định khắc phục hậu quả số 03/QĐ-KPHQ, ngày 30/3/2016 của Chánh thanh tra Sở KH-ĐT và Thông báo số 17/TB-ĐKKD, ngày 3/3/2017 về việc thu hồi GCNĐKKD của Phòng đăng ký kinh doanh, hai văn bản này vẫn còn nguyên giá trị.

Về vấn đề này, hồ sơ, tài liệu cho thấy, ngày 23/10/2019, Thanh tra thành phố đã chủ trì, phối hợp với Sở KH-ĐT tiếp ông Nguyễn Lương Thế, Giám đốc Kim Anh để làm rõ kiến nghị, đề nghị của Kim Anh tại văn bản số 19/2019/KA, ngày 19/9/2019. Tại buổi tiếp, ông Thế cho rằng: Văn bản số 6021/UBND-ĐT, ngày 19/10/2016 của UBND thành phố và Thông báo số 17/TB-ĐKKD, ngày 3/3/2017 của Phòng đăng ký kinh doanh vẫn còn hiệu lực thi hành, nên đề nghị UBND TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo Sở KH-ĐT thu hồi GCNĐKKD thay đổi lần thứ 5 của Kim Anh.

Văn bản số 430, ngày 4/2/2020 của Sở KH-ĐT có nội dung: Việc ông Nguyễn Lương Thế đề nghị UBND TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo thu hồi GCNĐKKD thay đổi lần thứ 5 của Kim Anh là không thực hiện được.Sau buổi làm việc này, ngày 4/2/2020, Sở KH-ĐT Hà Nội có văn bản số 430 trả lời ông Thế, nêu rõ: Những nội dung kiến nghị, tài liệu cung cấp của ông Thế không có gì mới so với quá trình giải quyết trước đây. Cùng với nhiều căn cứ pháp lý quan trọng khác, Sở KH-ĐT Hà Nội kết luận: “Những ý kiến và kiến nghị của ông Nguyễn Lương Thế đều là những vấn đề đã được các cơ quan từ Trung ương đến TP Hà Nội kiểm tra, xem xét và giải quyết triệt để. Đồng thời vụ việc liên quan đến các thành viên Kim Anh cũng đã được Tòa án các cấp xét xử, phán quyết tại các bản án sơ thẩm, phúc thẩm. Do đó, việc ông Nguyễn Lương Thế đề nghị UBND TP Hà Nội tiếp tục chỉ đạo thu hồi GCNĐKKD thay đổi lần thứ 5 của Kim Anh là không thực hiện được”.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận