FPT Software và NCS phát triển trung tâm công nghệ chiến lược tại Việt Nam

Ngày 1/8/2022, FPT Software và NCS (công ty thành viên của Singtel Group) nhà cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển trung tâm công nghệ chiến lược (SDC) tại Việt Nam.

 

Hợp tác chiến lược này nhằm đáp ứng mục tiêu chiến lược mở rộng mạng lưới phát triển, cung cấp dịch vụ công nghệ toàn cầu của cả hai bên. Trung tâm dự kiến đạt quy mô hơn 3.000 nhân sự vào năm 2025. Đây cũng là trung tâm công nghệ chiến lược thứ 3 của NCS tại châu Á.

Cụ thể, Trung tâm công nghệ chiến lược do FPT Software và NCS hợp tác xây dựng tại Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng như môi trường bảo mật, chương trình đào tạo theo yêu cầu cũng như tiếp cận với nguồn nhân lực công nghệ trình độ cao, vận hành theo phương pháp Integrated Delivery Methods (tạm dịch: Phương pháp Sản xuất Kết hợp) của NCS. Đồng thời, Trung tâm này cũng sẽ tập trung phát triển nguồn nhân lực chuyên môn cao, nâng cao năng lực của NCS để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số ngày một tăng cao trong khu vực.

Tập đoàn FPT nói chung và FPT Software nói riêng sẽ hỗ trợ NCS tăng cường năng lực công nghệ, mở rộng và đẩy mạnh khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong đa lĩnh vực tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trước đó, NCS đã phát triển hai trung tâm công nghệ tại Trung Quốc và Ấn Độ. Với trung tâm tại Việt Nam, NCS cùng các đối tác sẽ tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như năng lực công nghệ vượt trội đã được khẳng định trong hơn hai thập kỷ qua của FPT Software.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình

Đại diện FPT - Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình cho biết: “FPT cam kết đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn dựa trên công nghệ. Hợp tác với NCS một lần nữa khẳng định cam kết này của chúng tôi. Là một nhà cung cấp các giải pháp công nghệ toàn diện, chúng tôi đã trở thành đối tác tin cậy của các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số. Tôi hy vọng đồng hành cùng NCS sẽ giúp doanh nghiệp cũng như Chính phủ củng cố hơn nữa các hoạt động và tăng tốc với các mục tiêu chuyển đổi số.” 

Về phía NCS, Giám Đốc điều hành Ng Kuo Pin khẳng định: “Để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số ngày một gia tăng, chúng tôi kết hợp các phương pháp phân phối đã được kiểm chứng và năng lực tiếp cận rộng khắp với đội ngũ nhân sự có trình độ cao tại Việt Nam, để giúp khách hàng chuyển đổi và vận hành hoạt động một cách hiệu quả với chi phí tối ưu. Củng cố năng lực trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp tiên phong như FPT Software, chúng tôi hy vọng sẽ mang lại những giá trị lớn hơn cho khách hàng khi triển khai chuyển đổi số đầu cuối.

Giám Đốc điều hành Ng Kuo Pin.

Là thành viên của Singtel Group, NCS chuyên cung cấp các dịch vụ công nghệ hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, là đối tác của các chính phủ và doanh nghiệp trên hành trình thúc đẩy phát triển xã hội bằng công nghệ. Với 12.000 nhân viên có trình độ cao trên hơn 60 lĩnh vực, NCS cung cấp các dịch vụ công nghệ đầu-cuối với năng lực về chuyển đổi số, điện toán đám mây, cũng như dịch vụ lõi về ứng dụng, cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và an ninh mạng. NCS hướng đến xây dựng một hệ sinh thái đối tác vững chắc với những công ty công nghệ hàng đầu, các tổ chức nghiên cứu và công ty khởi nghiệp để thúc đẩy đổi mới, đồng sáng tạo. 

Với doanh thu hơn 631 triệu USD cùng hơn 25.000 nhân sự tại 27 quốc gia, FPT Software tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số thông qua cung cấp các công nghệ đẳng cấp như tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), Data Analytics, Cloud, Block Chain, trí tuệ nhân tạo (AI), IoT, thực tế ảo. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công nghệ vượt trội đến hơn 1.000 khách hàng toàn cầu, trong đó có 100 khách hàng thuộc danh sách Fortune Global 500 trên đa lĩnh vực như tài chính ngân hàng, vận tải, hàng không vũ trụ, xe hơi, bán lẻ, thương mại điện từ, y tế, viễn thông, năng lượng.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận