Bắc Giang: Ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều năm 2022

  • 26/05/2022 08:39:03
  • Tiến Dũng
  • Kinh tế
  • 0

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Central Retail về kế hoạch tiêu thụ vải thiều năm 2022.

 

Để đẩy mạnh các kênh tiêu thụ sản phẩm vải thiều, UBND tỉnh Bắc Giang vừa có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Central Retail về kế hoạch tiêu thụ vải thiều năm 2022.

Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: Bắc Giang có thế mạnh trồng cây vải, bà con nông dân của tỉnh có nhiều kinh nghiệm trồng vải. Cùng đó, chính sách của tỉnh luôn hướng dẫn, hỗ trợ nông dân chuyển sản xuất vải sang phương thức tiếp cận với tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm, trong vài năm nữa chuyển dần sang sản xuất hữu cơ. Đồng thời mời gọi các doanh nghiệp đầu tư chế biến sâu. Hiện tỉnh đang duy trì khoảng 28.000ha vải, trong đó, diện tích vải sản xuất theo quy trình VietGAP được cấp chứng nhận đạt hơn 15.000ha, sản lượng khoảng 113.000 tấn; diện tích vải sản xuất theo quy trình GlobalGAP được cấp chứng nhận khoảng 1 nghìn tấn.

Trong những năm qua, Bắc Giang luôn quan tâm đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học vào quy trình sản xuất để bảo đảm chất lượng cao cho quả vải. Đến nay chất lượng vải thiều của Bắc Giang có thể đáp ứng vào tất cả các thị trường trong nước và nước ngoài. Điểm mạnh của quả vải Bắc Giang là chất lượng vượt trội, sản lượng lớn. Trong cơ cấu tiêu thụ thường là 50% xuất khẩu, 50% tiêu thụ trong nước. Những vùng vải để xuất khẩu thì đều được ký kết với các doanh nghiệp xuất khẩu, được các nước cấp mã số vùng trồng, mã cơ sở đóng gói để đáp ứng tiêu chuẩn của từng thị trường. Tỉnh cũng đã được cấp hơn 200 mã vùng trồng vải thiều đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc, một số nước EU và các thị trường tiềm năng khác.

Năm 2022, dự kiến sản lượng vải thiều của tỉnh lớn, chiến lược của tỉnh là đẩy mạnh tiêu thụ trong nước qua các kênh như đưa vào chuỗi các trung tâm thương mại, các mạng lưới bán lẻ; thương mại điện tử; tiêu thụ theo kênh truyền thống (đưa đến các chợ đầu mối). Ngoài ra, tỉnh cũng cung cấp vải thiều cho các khách hàng lớn như khu công nghiệp các tỉnh lân cận, các khu du lịch.

“Hợp tác giữa tỉnh Bắc Giang và Tập đoàn Central Retail sẽ được duy trì, mở rộng hơn nữa, Tập đoàn Central Retail thu mua và tiêu thụ vải thiều nhiều hơn cho tỉnh Bắc Giang. Tập đoàn Central Retail chung tay cùng Bắc Giang quảng bá sản phẩm đặc sản vải thiều trong hệ thống siêu thị cũng như bên ngoài siêu thị với những mối quan hệ của Tập đoàn. Ký kết tiêu thụ vải cho nông dân Bắc Giang với sản lượng nhiều hơn. Tỉnh cam kết quả vải Bắc Giang đưa vào siêu thị là quả vải chất lượng. Ngoài sản phẩm quả vải, tỉnh Bắc Giang còn nhiều sản phẩm hàng hóa có thế mạnh, chất lượng tốt nhiều dư địa trong hợp tác lâu dài. Đồng chí mời lãnh đạo Tập đoàn tham dự các sự kiện tiêu thụ vải thiều của tỉnh”, ông Lê Ánh Dương mong muốn.

Ông Thierry Cenivet - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - đánh giá cao chất lượng vải thiều Bắc Giang và chia sẻ về những khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản của địa phương. Đồng thời mong muốn được hợp tác và phát triển nhiều hơn nữa trong tiêu thụ vải thiều và nông sản khác của tỉnh, đồng thời cam kết sẽ đồng hành cùng với tỉnh quảng bá, xúc tiến tiêu thụ vải thiều, nông sản và một số sản phẩm OCOP khác. Trong năm 2022, Tập đoàn sẽ tăng lượng thu mua tiêu thụ vải thiều trong nước và từng bước mở rộng tiêu thụ tại Thái Lan. Năm 2022, Central Retail Việt Nam dự kiến tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều và khoảng 100 tấn nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Sở Công Thương và Tập đoàn Central Retail đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2022 tại Hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail Việt Nam./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận